Phim kinh dị ‘Visions’ ghi điểm nhờ cốt truyện bất ngờ

Dù phần hình ảnh và âm thanh không mấy nổi bật, “Điềm báo kinh hoàng” lại sở hữu một cốt truyện tương đối hấp dẫn so với các tác phẩm cùng thể loại trong thời gian qua.

Trung tâm của Visions là nhân vật Eveleigh. Sau khi trải qua một tai nạn ôtô, người phụ nữ thường xuyên gặp phải ác mộng và phải sử dụng thuốc an thần. Để chữa trị cho Eveleigh và chuẩn bị đón chào đứa con đầu lòng, người chồng David quyết định đưa cô về một vùng quê yên bình, đồng thời mở một xưởng sản xuất rượu nho.

Chuyển về vùng quê để chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng, nhưng Eveleigh (Isla Fisher) lại bị ám ảnh bởi nhiều hiện tượng ma quái.

Chuyển về vùng quê để chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng, nhưng Eveleigh (Isla Fisher) lại bị ám ảnh bởi nhiều hiện tượng ma quái.

Tuy nhiên, ở nơi mới, Eveleigh lại bị ám ảnh bởi những âm thanh kỳ lạ và những ảo giác khó hiểu. Mọi người xung quanh cho rằng đó chỉ là di chứng của tai nạn lúc trước. Nhưng cô cương quyết tin rằng có một thế lực siêu nhiên nào đó đang tồn tại và đeo bám mình dai dẳng.

Visions là dự án kinh dị kinh phí thấp nên phim không sử dụng nhiều kỹ xảo để gây sợ hãi. Thay vào đó, các nhà làm phim tập trung vào phần cốt truyện với nhịp độ vừa phải, đủ để khán giả cảm nhận được không khí ghê rợn của những hiện tượng ma quái. Đó là những tiếng la hét bất thường, tiếng rít trong không khí, bàn tay máu me đột ngột xuất hiện trên tường... thay vì hình ảnh ma quái “nhảy” ra trước màn hình để hù dọa khán giả.

Cốt truyện của Visions khá bất ngờ, giúp khỏa lấp phần hình ảnh và âm thanh còn chưa tương xứng với một tác phẩm kinh dị.

Cốt truyện của Visions khá bất ngờ, giúp khỏa lấp phần hình ảnh và âm thanh còn chưa tương xứng với một tác phẩm kinh dị.

Từng chi tiết nhỏ nhặt được xâu chuỗi lại vào phút chót, gây bất ngờ cho người xem và để lại một cái kết rất thú vị. Đứng sau dự án là đạo diễn Kevin Greutert, người từng tham gia Donnie Darko (2001) cũng như series ăn khách Saw, nên anh hẳn không thiếu kinh nghiệm trong việc khai thác nỗi sợ hãi từ người xem.

Nổi lên sau Now You See Me (2013), Isla Fisher tiếp tục để lại ấn tượng tốt khi vào vai Eveleigh. Nhân vật chính trong Visions là một phụ nữ đang mang thai nên Fisher cần phải thể hiện những thay đổi về mặt tâm lý bởi lo lắng của người mẹ dành cho đứa con sắp chào đời, cũng như từ tác động của các mối quan hệ xung quanh. May mắn cho Visions là nữ diễn viên 39 tuổi đã có một màn trình diễn trọn vẹn.

Tuy thuộc thể loại kinh dị, nhưng Visions lại tỏ ra khá an toàn, sạch sẽ. Lời thoại trong phim rất nhã nhặn, thậm chí ngay cả khi các nhân vật phải đối diện với cao trào. Một điểm trừ của bộ phim là sự góp mặt của quá nhiều nhân vật phụ, khiến phim bị dài dòng ở một số phân đoạn. Cũng bởi quá sạch sẽ, ít ma quái, ít máu me mà các cảnh kinh dị của Visions nhiều lúc chưa tạo ra được sự ép phê cần thiết cho người xem.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast