Phim tài liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sáng 27/3, Tạp chí Điện ảnh Việt Nam, Viện phim Việt Nam tổ chức ra mắt Dự án phim tài liệu “Vị tướng của Nhân dân”.

“Vị tướng của Nhân dân” là một trong những hành động tri ân của các nhà làm phim Việt Nam tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Phim tài liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ ra mắt vào dịp kỉ niệm 1 năm ngày mất của Đại tướng
Phim tài liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ ra mắt vào dịp kỉ niệm 1 năm ngày mất của Đại tướng



Theo Tiến sĩ nghệ thuật Nguyễn Thị Việt Nga, tác giả kịch bản và đạo diễn bộ phim “Vị tướng của Nhân dân”, trong lịch sử nhân loại hiếm có vị tướng nào đã giành chiến thắng hoàn toàn trong suốt 30 năm cầm quân, đã dẫn dắt một quân đội “chân đất” với vũ khí thô sơ đến khi đội quân ấy trở lên tinh nhuệ với trên 1 triệu người.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hạ gục các đối thủ sừng sỏ nhất của thời đại mình nhưng đời thường lại là một người hài hước, yêu nghệ thuật, nhân ái, chan hòa với mọi người. Ông thường nghĩ đến nhân dân, chiến sỹ, những người đã ngã xuống vì đất nước hơn là nghĩ về bản thân. Ông được hầu hết nhân dân yêu mến như một người ruột thịt.

Đạo diễn Nguyễn Thị Việt Nga chia sẻ: “Điều quan trọng nhất khi mình dám nhận làm bộ phim “Vị tướng của Nhân dân” trước hết do lòng kính yêu của mình với Đại tướng. Trong đời làm phim của mình, mình đã có vinh dự 2 lần phỏng vấn Đại tướng. Mình cảm nhận được là Đại tướng rất yêu quý các nhà báo, phóng viên, những người làm phim, nên khi Đại tướng mất, mình cũng như mọi người dân Việt Nam gần như mất ăn, mất ngủ những ngày đó. Đó là cảm xúc đầu tiên để mình dám nhận làm phim về Đại tướng.

“Vị tướng của Nhân dân” đã thực hiện ghi hình ở tỉnh Quảng Bình, thành phố Hà Nội. Thời gian tới, đoàn làm phim sẽ tiếp tục ghi hình tại thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Tây Nguyên… và tại Đại lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/2014.

Bên cạnh đó, tác phẩm sẽ sử dụng nhiều nguồn tư liệu từ báo chí tại Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tháng 10/2013. Đặc biệt là những tư liệu quý giá của Đài Tiếng nói Việt Nam. “Vị tướng của Nhân dân” dự kiến dài 50 phút và sẽ hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 1 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast