Sau “Bí thư Tỉnh uỷ“ sẽ là “Chủ tịch tỉnh”

Hãng phim Truyền hình Việt Nam vừa hoàn tất những cảnh quay cuối cùng của bộ phim chính luận “Chủ tịch tỉnh”. Dự kiến, bộ phim sẽ được phát sóng vào đầu năm 2011.

NSƯT Phạm Cường

NSƯT Phạm Cường

Bộ phim “Chủ tịch tỉnh” (đạo diễn Bùi Huy Thuần) được bắt đầu với cái chết của một ông chủ tịch tỉnh. Sau khi ông qua đời, cái ghế chủ tịch tỉnh trở thành miếng mồi ngon để từ đây biết bao nhiêu cuộc chiến tranh giành quyền lực đầy tiền, đầy tình với diễn biến phức tạp đã nổ ra.

Bộ phim phản ánh mặt trái của cơn lốc đô thị hóa với tâm điểm là những biến động của một địa phương đang trong quá trình chuyển biến từ làng lên phố. Ở đó, đằng sau cuộc sống làng quê tưởng chừng êm ả với những công trình đang khởi công xây dựng là một chuỗi những bí mật dần dần được phơi bày, từ các vụ móc nối làm ăn đến sự tha hóa biến chất của một bộ phận cán bộ lãnh đạo cấp cao và không ít cuộc tranh giành quyền lực đầy phức tạp.

NSƯT Phạm Cường sẽ đảm nhiệm vai vị Chủ tịch tỉnh, NSƯT Lan Hương trong vai một người phụ nữ tham vọng bất chấp mọi thủ đoạn để thăng quan tiến chức. Bên cạnh đó, bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên quen thuộc: Hoàng Dũng, Duy Thanh, Trần Nhượng ...

Bộ phim dài hơn 30 tập do Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) sản xuất. Mỗi tập phim có thời lượng 45 phút, dự kiến sẽ lên sóng VTV1 vào đầu năm 2011.

Theo VTV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast