Soát xét công tác chuẩn bị Liên hoan dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh lần thứ 2

Chiều 12/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc soát xét công tác chuẩn bị Lễ đón nhận Bằng công nhận Di sản văn hóa cấp Quốc gia và Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần II – 2013, dự kiến khai mạc vào ngày 17/8 tới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Các thành viên BTC và các đơn vị phối hợp cần đảm các phương án cụ thể, hiệu quả xứng với tầm vóc sự kiện
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Các thành viên BTC và các đơn vị phối hợp cần đảm các phương án cụ thể, hiệu quả xứng với tầm vóc sự kiện

Đến nay, tỉnh đã thành lập Ban tổ chức gồm 15 thành viên do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện làm trưởng ban và ban giám khảo gồm 5 thành viên là các nhà nghiên cứu, nhạc sỹ đến từ 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Kế hoạch chương trình tổng thể gồm 3 ngày (từ 17 – 19/8), do UBND 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An chủ trì với sự phối hợp và bảo trợ thông tin của Báo Nhân dân.

Lễ đón nhận Bằng công nhận di sản văn hóa cấp Quốc gia và Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần II – 2013 sẽ được khai mạc vào 20h30’ ngày 17/8 tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh với chương trình nghệ thuật “Đôi bờ ví giặm” do nhạc sỹ An Thuyên viết kịch bản và đạo diễn. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 ( dự kiến cả trên VTV4). Tại buổi lễ, BTC cũng sẽ trao kỷ niệm chương và tuyên dương các nghệ nhân tiêu biểu của 2 tỉnh.

Tham gia liên hoan lần này có 12 CLB dân ca của Hà Tĩnh và 9 CLB dân ca đến từ Nghệ An với 450 cán bộ, nghệ nhân, diễn viên. Các CLB sẽ lưu diễn tại 5 điểm: Cẩm Xuyên, Can Lộc, Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), Hưng Nguyên, Nghi Lộc (Nghệ An) theo sự phân công của BTC.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast