Tạo phong cách với cảm hứng từ màu sắc

Hai liveshow đầu tiên của vòng chung kết Sao Mai Điểm Hẹn 2010 (SMĐH) đều được giới chuyên môn nhìn nhận là "đa sắc hơn đa thanh". Nhà thiết kế (NTK) Đức Hùng, một trong hai người phụ trách trang phục thí sinh trò chuyện về việc tạo dựng hình ảnh trên sân khấu cho các nhân vật chính.

- Đã qua 3 kỳ SMĐH đảm nhiệm thiết kế trang phục cho các thí sinh, công việc của anh diễn ra thế nào khi vòng chung kết SMĐH bắt đầu?

Trang phục của thí sinh Sao Mai Điểm Hẹn 2010 do nhà thiết kế Đức Hùng thực hiện

Trang phục của thí sinh Sao Mai Điểm Hẹn 2010 do nhà thiết kế Đức Hùng thực hiện

- Tôi đã chủ động trò chuyện, trao đổi với các thí sinh biết trước sẽ vào chung kết như Hoài Thu, Mỹ Như để hiểu về cá tính, cái riêng của mỗi người. Nhưng phải sau chương trình áo dài trong đêm hội nghệ thuật mừng Đại lễ, tôi mới bắt tay thiết kế cho hai MC Danh Tùng, Mỹ Lan và số ca sĩ. Khó nhất là có ý tưởng, sau đó có 4 người cùng tôi thực hiện những thiết kế.

- Gặp gỡ và thiết kế cùng lúc cho nhiều thí sinh, anh làm thế nào để khán giả nhìn họ không thấy giống nhau?


- Phải hiểu được sở thích của từng người, hiểu được dòng nhạc họ trình diễn trong tuần ấy, rồi thẩm mỹ, phong cách mặc thường ngày của họ. Những cuộc trò chuyện là cầu nối chứ tôi không chủ định uốn ca sĩ theo thẩm mỹ riêng mình. Điểm nào mạnh thì tôi sẽ khai thác tạo hình ảnh cho thí sinh đẹp hơn.

- Hai liveshow SMĐH vừa qua đều được giới chuyên môn và khán giả đánh giá trang phục đẹp. Anh thấy hài lòng chứ?

- Nếu mọi người nhận xét vậy thì đương nhiên là mình phải vui rồi. Vì tác phẩm của mình đưa đến mọi người, mọi người được thỏa mãn, nhất là bây giờ công chúng không chỉ nghe mà còn xem ca nhạc nữa. Tất nhiên quần áo không làm nên tài năng của ca sĩ, nhưng nó giúp tạo sự thành công của họ.

- Hình thể không chuẩn của các thí sinh có gây khó cho anh khi thiết kế không?

- Tôi coi đây là sân chơi của mình, thực sự mình như một con cá được thả ra biển lớn, thỏa sức sáng tạo nên thấy rất thoải mái. Mỗi bạn trẻ đều có những cá tính, phong cách riêng. Khi thiết kế, mình biến cái riêng đó làm điểm mạnh cho thí sinh. Điều quan trọng là tìm ra, ấn định style của ca sĩ, chứ hình thể không phải là thứ quyết định.

- Ở SMĐH 2006 anh góp phần tạo thành công của Hoàng Hải với nhiều trang phục "độc". Năm nay anh tập trung vào điều gì?


- Mỗi thí sinh tôi tạo cho họ một phong cách bằng với cảm hứng từ màu sắc. Ví dụ, với Minh Chuyên tôi tập trung vào màu sắc đậm rực như cánh sen, tím sẫm, xanh lá mạ. Hoài Thu thì trung tính hơn với vàng nhạt, be, ghi nhạt, qua từng liveshow sẽ nhẹ nhàng, hợp với ngoại hình cô ấy. Còn Pha Lê thì tôi dùng màu đen chủ đạo, bởi cô có cá tính, mạnh mẽ…

- Tại một số cuộc thi, các thí sinh được anh nhận thiết kế hay có duyên với giải thưởng. Anh nghĩ sao với các thí sinh mà mình thiết kế cho họ?


- Ban tổ chức cho chọn ngẫu nhiên giữa người thiết kế và thí sinh. Trong số các thí sinh tôi thiết kế trang phục lần này, có những người tôi nghĩ có tài năng để vào vòng cuối, còn đi tới vinh quang hay không phụ thuộc vào sự cố gắng, bản lĩnh của từng người.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

(Nguồn: Báo Hanoimoi Online)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast