Thi nhân và bóng đá

Nhà thơ quân đội Nguyễn Đức Mậu là người rất thích xem bóng đá...

Anh đặc biệt hâm mộ đội bóng Thể Công. Dường như không có một trận đấu nào của Thể Công mà anh bỏ quá. Anh từng giữ chân biên tập trang thể thao của tờ Phụ san Văn nghệ quân đội và đã làm khá nhiều bài thơ về bóng đá, trong đó có những câu thơ tâm huyết:

Trái bóng tròn nỗi đam mê cuồng nhiệt

Lăn và bay trên khắp ngả địa cầu

Tôi muốn được thảnh thơi trên sân cỏ

Cho ngày dài vơi bớt nỗi lo âu

Và nghe kể, trong chuyến đi Băng Cốc (Thái Lan) nhận giải thưởng văn học Đông Nam-Á cho tập thơ Cánh rừng nhiều đom đóm bay năm ngoái nhà thơ đã có một bài đọc vô cùng độc đáo khiến cử tọa Thái Lan rất bất ngờ, hoan hô ầm ĩ và vỗ tay nhiệt liệt.

Trước các nhà văn Đông Nam-Á tiêu biểu, trước đông đảo các bạn yêu văn học nước chủ nhà, nhà thơ Nguyễn Đức Mậu đã mở đầu bài nói của mình như sau: “Tôi không biết nhiều lắm về văn học của đất nước các bạn, nhưng tôi biết rõ Thái Lan là một cường quốc bóng đá của khu vực với những tên tuổi như Kiatisắc, Suratchai, Uraut, Natipông... Tôi xin chúc mừng đội tuyển U23 của đất nước các bạn vừa mang về tổ quốc các bạn chiếc cúp danh giá. Tôi hy vọng rằng trong tương lai, văn học Thái Lan cũng sẽ có những ngôi sao như đã từng có những ngôi sao bóng đá!”.

Nguồn: vannghequandoi.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast