Tổ quốc trong tôi mỗi ngày

Đó là mỗi sáng thứ Hai thức dậy, tôi lại mong nhanh đến tiết 1 buổi chiều để được đứng dưới sân trường, ngước nhìn lá cờ tung bay trên nóc nhà hiệu bộ và cùng cả trường hát vang bài Tiến quân ca.

Là cảm giác sục sôi trong màu cờ sắc áo mỗi lần đội tuyển bóng đá ra sân mùa Seagames, và cả cái cảm giác vui phơi phới khi tôi tự tay treo lá cờ Tổ quốc trong ngày Quốc khánh.

Là mỗi chiều thứ Ba khi tan học, mặc cho ai chen lấn ở cửa lớp, ở cổng trường, tôi nán lại phòng học nhặt những mẩu giấy vụn mang về gom lại để khi có dịp ủng hộ các em nhỏ vùng cao và kêu gọi mấy đứa bạn ủng hộ thêm cho các em cái bút, quyển sách.

Là mỗi khi tan học chiều thứ Tư, tôi bỏ qua mấy đứa bạn đứng nghênh ngang trước cổng trường hay dàn hàng ngang trên đường về, tôi đạp xe thẳng về nhà để kịp xem chương trình “Sinh ra từ làng” lúc 18h 30 phút trên VTV6 (Đài TH Việt Nam). Đó là chương trình về thanh niên nông thôn lập nghiệp làm giàu mà tôi rất “khoái” với ý tưởng và phương thức làm giàu của các anh chị dám nghĩ, dám làm.

Là mỗi sáng thứ Năm, tôi đến trường học môn Thể dục - Quốc phòng cùng các bạn, nhìn thấy đại diện các chi đoàn dâng hương hoa ở tượng đài Lý Tự Trọng, tôi lại nhớ đến câu nói bất hủ của vị anh hùng trẻ tuổi: “Con đường của thanh niên chỉ có con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.

Là sáng thứ Sáu, tôi đi học nghề cùng các bạn ở trung tâm. Nghề nhiếp ảnh cũng thú vị thật! Tôi có kế hoạch là sẽ tự tay bấm máy ghi lại những hình ảnh đẹp của đất nước tôi và thỉnh thoảng lang thang trên facebook lại post lên vài ảnh để khoe với bạn bè về thành quả lao động nghệ thuật của mình.

Là ngày thứ Bảy, tôi bỏ qua lời “gạ gẫm” đi shoping và dạo phố của nhóm bạn thân để ở nhà bảo bài cho em gái. Tối về, trong bữa cơm ngon cùng gia đình, tôi lại được nghe bố nói câu rất sướng tai: Con ngoan!

Là ngày Chủ nhật, một ngày tôi mong đợi nhất trong tuần. Tôi dậy sớm để có một ngày dài hơn, cùng mẹ đi bộ mấy vòng quanh hồ Gươm rồi tham gia vào đội nhặt rác ở hồ, làm hồ Gươm tươi đẹp hơn trong mắt mọi người.

Buổi chiều, tôi cùng cô bạn thân hẹn hò để giải quyết các bài tập khó. Thành tích học tập của Trang thật đáng nể. Cả tôi và Trang đều có chung một mong muốn: Được đứng trong hàng ngũ những thanh niên ưu tú của thành phố và được Thành Đoàn Hà Nội tổ chức cho một lần đến thăm đảo Trường Sa, nơi các chiến sĩ quả cảm kiên trung đang ngày đêm đứng nơi đầu sóng ngọn gió, canh giữ biển đảo quê hương.

Đó là một tuần của tôi, và đó là cách yêu Tổ quốc của tôi!

Theo Tienphong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast