Tươi thắm muôn sắc hương

Hội thi văn hóa, văn nghệ của nữ cán bộ công chức Khối các cơ quan Đảng tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 đã mang đến cho công chúng những đóa hoa ngát hương sắc. Hội thi đã khép lại nhưng dư âm từ những tiết mục xuất sắc mãi còn ngân đọng trong trái tim mọi người, cả khán giả lẫn những diễn viên không chuyên…

Như mục đích của ban tổ chức, cuộc thi nhằm làm tạo không khí thi đua sôi nổi trong nữ CBCNVC làm công tác Đảng, đồng thời tạo sân chơi để chị em có dịp thể hiện những khả năng của mình. Với 3 phần thi là chào hỏi, thể hiện kiến thức xã hội và năng khiếu, phụ nữ khối cơ quan Đảng đã thể hiện xuất sắc những khả năng đặc biệt cũng như hiểu biết xã hội của mình. Hiếm có khi nào mà hội trường Tỉnh ủy lại chật ních khán giả như vậy. Những nỗi e thẹn, ngại ngùng, những vụng về trong từng câu hát hay động tác múa… đã nhận được sự cảm thông và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Màn chào hỏi khá quan trọng với điểm số nhân 2 được các đội dàn dựng khá công phu. Có thể thấy rất rõ sức sáng tạo phong phú của các đội ngay từ phần thi này với những màn chào hỏi vừa có tính nghệ thuật lại vừa giới thiệu được với khán giả công việc của mình. Với nhiều hình thức thể hiện như: diễn kịch, soạn lời cho các làn điệu dân ca, sáng tác thơ, nhạc…, các đội đã đem đến cho khán giả những màn chào hỏi ấn tượng, được đánh giá cao, như: Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Hà Tĩnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy… Và chính phần thi này đã tạo niềm hứng khởi ngay từ đầu cho đông đảo khán giả. Bác Lan ở phường Tân Giang cho biết: “Đây quả là một cuộc thi thú vị, tạo cơ hội cho những người phụ nữ vốn rất bận bịu công việc được thể hiện khả năng văn nghệ của mình và các chị đã rất thành công, tôi cảm thấy rất thú vị trước mỗi phần thi của các đội”.

Nếu như màn chào hỏi là sự “khởi động” đầy hứng khởi thì phần thi trả lời các câu hỏi liên quan đến công tác nữ công lại tạo nên sự lắng đọng sâu sắc trong lòng công chúng. 10 câu hỏi liên quan đến những tỉnh huống trong cuộc sống gia đình, công việc đã được 10 đội trả lời bằng chính những hiểu biết xã hội, những trải nghiệm của mình trong cuộc sống. Qua phần trình bày của các chị, hẳn rằng nhiều chị em cũng sẽ học được những kinh nghiệm đáng quý để tự hoàn thiện bản thân mình, trở thành những người con, người vợ, người mẹ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Ngoài vốn hiểu biết xã hội, văn hóa ứng xử thì khả năng ăn nói duyên dáng, lưu loát cũng giúp các đội ghi điểm.

Được chờ đợi nhất tại hội thi lần này có lẽ là phần thi năng khiếu. Những khả năng hát, múa, diễn kịch, biên đạo và dàn dựng sân khấu đã được các đội khai thác triệt để. Tuy không phong phú trong hình thức thể hiện nhưng những phần thi của các đội cũng đã mang đến cho khán giả những xúc cảm khác nhau. Nếu như đội Khối doanh nghiệp đã mang đến niềm lắng đọng sâu sắc khi thể hiện một câu chuyện về đạo đức Hồ Chí Minh thì tiết mục nhảy Alisa (Ấn Độ) của Văn phòng Tỉnh ủy đã ngay lập tức làm nóng hội trường với từng động tác nhảy điêu luyện. Được khán giả yêu thích và ban giám khảo đánh giá cao với số điểm tuyệt đối, tiết mục “Tiếng trống Paranưng” của Báo Hà Tĩnh đã thể hiện được sự hòa quyện đầy xúc cảm trong giọng hát và điệu múa, thể hiện được sự đầu tư nghiêm túc cho tiết mục. Bên cạnh những tiết mục trầm hùng như: Lá cờ Đảng” của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh là những tiết mục múa hát rất nhẹ nhàng, lắng đọng như “Đồng Lộc đẹp mãi tên em” của Ban Tổ chức, “Tà áo quê hương” của đội Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy… cũng đã để lại những dấu ấn sâu sắc cho khán giả.

Do quỹ thời gian có hạn, các phần thi của 10 đội đều có những điểm cần hoàn thiện nhưng nhìn chung là khả năng và kiến thức của các đội khá đồng đều. Ban tổ chức đã trao giải Nhất choVăn phòng Tỉnh ủy; 2 giải Nhì cho Báo Hà Tĩnh và Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; giải Ba cho Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và 4 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại. Giải thưởng chỉ đánh giá một phần nào đó về khả năng thể hiện của chị em. Điều quan trọng là chị em công đoàn viên chức khối các cơ quan tỉnh đã có cơ hội giới thiệu về mình, về ban nữ công cơ quan mình với đông đảo mọi người đồng thời được giao lưu, học hỏi với các đội bạn, từ đó mở rộng hiểu biết để hoàn thiện mình hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast