Việt Nam có 5 điểm đến lọt vào tốp 19 điểm đến du lịch hấp dẫn ở Đông Nam Á

Đảo Phú Quốc, đồi cát Mũi Né, Đồng bằng sông Cửu Long, Sa Pa và địa đạo Củ Chi là 5 trong số 19 điểm đến được báo Huffington Post của Mỹ xếp vào danh sách những điểm đến ở Đông Nam Á “có thể thay đổi cuộc sống của bạn”.

Miêu tả về 5 điểm đến của Việt Nam, Huffington Post viết:

Hầu hết du khách đều công nhận Phú Quốc sắp trở thành điểm đến “nóng” tiếp theo của Việt Nam. Tuy nhiên, những bãi biển tuyệt đẹp nơi đây vẫn chưa quá tải và du khách có thể thuê xe máy dạo quanh chiêm ngưỡng hòn đảo thiên đường này và có những trải nghiệm khó quên khi tham gia lặn biển.

Đảo Phú Quốc
Đảo Phú Quốc

Dù cách Thành phố Hồ Chí Minh không xa, Đồi cát bay ở Mũi Né dường như là một thế giới hoàn toàn khác. Du khách được tận hưởng cảm giác mới lạ khi tham gia các trò chơi trượt cát hoặc tự do vui đùa trên cồn cát nhiều màu sắc. Du khách chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp huyền diệu của Suối Tiên, dòng suối nhỏ khuất sau những đồi cát với nền cát ở lòng suối tạo thành một bức tranh thiên nhiên độc đáo.

Đồi cát ở mũi Né
Đồi cát ở mũi Né

Đồng bằng sông Cửu Long – vựa lúa lớn nhất của Việt Nam, nơi đây có vô vàn ngôi làng nhỏ và chợ nổi trên sông, đặc biệt người dân thân thiện sẵn sàng mời du khách nếm trái cây và hướng dẫn du khách xem chim. Du khách cũng có thể đạp xe dạo quanh để ngắm nhìn những cánh đồng lúa trải dài đầy ấn tượng.

Chợ nổi
Chợ nổi

Không nơi nào trên trái đất giống như Sa Pa, Sa Pa rực rỡ sắc màu của những thửa ruộng bậc thang, trang phục của người dân bản địa và mái ngói của những ngôi biệt thự thời Pháp thuộc. Vào mùa đông, sương mù che khuất tầm nhìn, toàn bộ quang cảnh hùng vĩ của Sa Pa chìm trong màn sương mờ ảo khiến cảnh vật nơi đây trở nên bí ẩn hơn càng thôi thúc du khách khám phá vùng đất này.

Ruộng bậc thang
Ruộng bậc thang

Địa đạo Củ Chi là hệ thống phòng thủ trong lòng đất của quân dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ, bao gồm bệnh xá, phòng ở, nhà bếp, kho chứa. Hiện nay, địa đạo Củ Chi trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách.

Địa đạo Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh)
Địa đạo Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh)

Cùng với 5 điểm đến của Việt Nam, 14 điểm đến khác cũng được xếp vào danh sách những điểm đến ở Đông Nam Á “có thể thay đổi cuộc sống của bạn” bao gồm: thị trấn Pai, đền Trắng, Mae Sot, Ko Lanta và Chiang Dao (Thái Lan); thành phố cổ Bagan, quần đảo Mergui, bãi biển Ngwe Saung và hồ Inle (Myanma); cao nguyên Cameron (Malaysia); Marina Bay Sands (Singapore); Luang Prabang (Lào); Kep và Angkor Wat(Campuchia).

Theo Tin tức Du lịch

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast