Việt Nam có tác giả vào chung khảo giải thưởng Quỹ APB 2014

Tác giả Nguyễn Trinh Thi của Việt Nam là một trong số 15 nghệ sĩ được lựa chọn vào vòng chung khảo giải thưởng Quỹ APB năm nay.

Giải thưởng Quỹ APB là giải thưởng được tổ chức nhằm tìm kiếm những tác phẩm tiêu biểu của các nghệ sĩ đương đại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng được tổ chức lần đầu tiên cách đây 3 năm và có tính chất định kỳ. Năm nay, Quỹ giải thưởng APB nhận được 105 tác phẩm đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tác phẩm không đề của tác giả Nguyễn Trinh Thi.
Tác phẩm không đề của tác giả Nguyễn Trinh Thi.

Sau thời gian dài xét duyệt, ngày 27 tháng 8 vừa qua, bảo tàng Mỹ thuật Singapore (SAM) và Quỹ Asia Pacific Breweries (APB) đã công bố 15 nghệ sĩ được lựa vào vòng chung khảo giải thưởng Quỹ APB 2014. Trong số những nghệ sĩ vào vòng chung khảo có tác giả Nguyễn Trinh Thi của Việt Nam với tác phẩm Không đề.

Không đề của Nguyễn Trinh Thi là một tác phẩm tìm kiếm sự tự do thể hiện cảm xúc, kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt video và nghệ thuật trình diễn với sự tham gia của 19 văn nghệ sĩ Hà Nội. Tác phẩm này từng được trưng bày tại Singapore Biennale 2013. Cùng với Việt Nam, lọt vào vòng chung khảo có 14 tác phẩm của các nghệ sĩ đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Pakistan, Nhật Bản, Singapore, New Zealand...

Được biết, triển lãm giới thiệu 15 tác phẩm vào chung khảo sẽ được tổ chức tại bảo tàng Mỹ thuật Singapore bắt đầu từ 14-10-2014 đến 15/3/2015. Theo thông tin từ Ban Tổ chức, dự kiến giải thưởng sẽ được công bố ngày 22/1/2015 với tổng giải thưởng là 100.000 USD.

Theo Cinet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast