Việt Nam lần đầu tham dự Carnaval Paris

Tại thủ đô Paris của Pháp vừa diễn ra Lễ hội Carnaval nhiệt đới Paris lần thứ 12 với chủ đề "Bánh kẹo thế giới" (Confiserie du monde), đã chính thức diễn ra với sự tham gia của khoảng 4.000 người đến từ hơn 50 đoàn khác nhau và ước tính thu hút 200 ngàn người xem. Các đoàn đã mang đến lễ hội nhiều màu sắc và ý tưởng độc đáo.

Việt Nam lần đầu tham dự Carnaval Paris ảnh 1

Đoàn xe hoa sen của Việt Nam tại Carnaval Paris.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia Lễ hội hóa trang nhiệt đới này - sự kiện thường niên được tổ chức tại Paris vào dịp hè từ hơn 11 năm qua.

Năm nay, lần đầu tiên Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF), kết hợp với Hội sinh viên Việt Nam và Hội thanh niên tại Pháp tổ chức với giúp đỡ, hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Trung tâm văn hóa Việt Nam và Quán Foyer Vietnam ở Paris.

Việc Việt Nam tham dự lễ hội Carnaval là một sự kiện quan trọng trong Năm Giao lưu chéo Việt-Pháp, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, đồng thời nó thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết của Việt trong cộng đồng người Việt Nam tại Pháp, trong đó phải kể đến những các thế hệ đã sinh ra và lớn lên tại Pháp, cùng chung mong muốn giới thiệu hình ảnh của quê hương, đất nước với bạn bè thế giới.

Việt Nam lần đầu tham dự Carnaval Paris ảnh 2

Nữ hoàng Hoa sen do Miss Xuân 2012 Võ Hồng Quân thể hiện.

Nhiều hình ảnh đặc trưng của Việt Nam như hoa sen, cụ Rùa, áo dài, nón lá, bánh đậu xanh… đã mang đến những màu sắc riêng biệt tại Lễ hội nhiệt đới Paris 2013 và không khí thân thiện trước đông đảo công chúng Pháp. Những hình ảnh đó đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với người dân Paris và bạn bè quốc tế. Điểm nhấn của đoàn Việt Nam là chiếc xe mang hình bông sen hồng tươi thắm chở nhân vật đóng vai “Nữ hoàng”, do Miss Xuân 2012 Võ Hồng Quân đảm nhận.

Theo sau là những thanh niên trong trang phục áo dài dân tộc truyền thống, những cô gái với chiếc nón trắng duyên dáng, tiếp đến là hình ảnh cụ rùa vàng và cả thanh niên nam nữ đeo khẩu trang kín mít lái xe máy - hình ảnh thường thấy trong cuộc sống đời thường của một Việt Nam hiện đại. Tại 4 điểm dừng chân trên chặng diễu hành, đoàn đã biểu diễn những tiết mục nghệ thuật đặc trưng của Việt nam như múa nón, múa võ trên nền trống và âm nhạc truyền thống.

Áo tứ thân 'khoe sắc' trên phố Paris


Áo tứ thân 'khoe sắc' trên phố Paris

Ông Hermano Sanches Ruivo, Phó chủ tịch Ủy ban văn hóa và quan hệ quốc tế của quận 14 Paris đánh cao nét đặc sắc riêng biệt trong phần trình diễn của Việt Nam. Ông cho rằng sự tham dự của Việt Nam rất đặc biệt như trong chặng đường lịch sử truyền thống gắn bó giữa hai nước Pháp-Việt. Tuy chưa một lần đến Việt Nam nhưng theo ông, những gì được thấy trong màn trình diễn giúp ông hình dung được một cách khái quát nét văn hóa và hình riêng biệt của người dân Việt Nam. Một ấn tượng tuyệt vời!

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng không giấu được vui mừng trước những thành công bước đầu của Việt Nam tham dự lễ hội. Đại sứ cho rằng Việt Nam mang tới lễ hội thông điệp về sự "tồn tại, phát triển" của một Việt Nam hôm nay cũng như của một cộng đồng người Việt Nam đông đảo và đoàn kết tại Pháp. Theo Đại sứ đây là một lễ hội hóa trang rất độc đáo, tôn vinh sự đa dạng văn hóa của các cộng đồng nhập cư tại Paris, tại Pháp. Đây còn là hoạt động quan trọng trong những hoạt động ngoại giao văn hóa để quảng bá văn hóa Việt góp phần làm phong phú thêm các sắc màu của sự đa dạng văn hóa tại Pháp.

Một số đoàn diễu hành các nước.
Một số đoàn diễu hành các nước.
Một số đoàn diễu hành các nước.
Một số đoàn diễu hành các nước.

Một số đoàn diễu hành các nước.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast