Vụ sốc vì ‘rác’ ca từ: Thêm 4 website âm nhạc bị phạt

Thanh tra Bộ VH,TT&DL vừa chính thức ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 website âm nhạc có đăng tải những ca khúc có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

>> Phạt 2 trang mạng đăng tải ca khúc thô tục

Ngay sau khi Thể thao & Văn hóa đăng tải bài viết Sốc vì "rác" ca từ, các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Trước đó, ngày hôm qua (18/9), Thanh tra Bộ VH,TT&DL đã ra ra quyết định xử phạt hai trang www.chacha.vn, www.nhac.vui.vn. Hôm nay, sau khi làm việc với một số các công ty sở hữu các website âm nhạc khác, Thanh tra Bộ đã ra quyết định xử phạt thêm 4 website: www.nhacvietplus.com.vn, www.nhaccuatui.com, www.mp3.zing.vn, www.nhacso.net.

Quyết định này căn cứ theo Điều 57, Điều 68 Luật xử lý vi phạm hành chính, Nghị định số 158/2013/NĐ-CP 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

mp3.zing.vn là một trong 4 website tiếp tục bị phạt
mp3.zing.vn là một trong 4 website tiếp tục bị phạt

Quyết định xử phạt nêu 6 website âm nhạc nói trên đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Phổ biến bản ghi âm bài hát có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam tại nơi công cộng. Cả 6 website này đều bị phạt: 8 triệu đồng, và bị yêu cầu gỡ bỏ ca khúc.

Ông Vũ Xuân Thành - Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL cho biết sau khi ra quyết định xử phạt đối với các website vi phạm, Thanh tra Bộ sẽ tiến hành mời các ca sĩ thể hiện các ca khúc vi phạm nêu trên lên làm việc.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast