"Vùng núi phía Bắc Việt Nam là điểm đến ý nghĩa trên thế giới"

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ - Frommers đã đưa vùng núi phía Bắc Việt Nam vào danh sách những điểm đến mang đầy ý nghĩa mà mỗi người nên tới đó một lần trong đời.


Dưới đây là danh sách những điểm đến ý nghĩa trên thế giới theo đánh giá của Tạp chí Du lịch nổi tiếng- Frommers.

Miền Bắc Việt Nam

"Vùng núi phía Bắc Việt Nam là điểm đến ý nghĩa trên thế giới" ảnh 1

Thủ đô Hà Nội là điểm xuất phát lý tưởng để khám phá miền Bắc Việt Nam. Du khách nên đặt vé tàu hỏa đi lên vùng núi phía Bắc, nơi có những thửa ruộng bậc thang và những công trình kiến trúc cổ mang phong cách Pháp. Đi bằng tàu hỏa lên đó sẽ giúp du khách tiết kiệm được sức lực, chuẩn bị cho những chuyến trèo đèo lội suối đến thăm những bản làng vùng cao.

Ở thị trấn Sapa, dân cư rất đa dạng với nhiều dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Nơi đây có những buổi chợ phiên mang đậm nét văn hóa địa phương mà nếu bỏ qua sẽ khiến chuyến hành trình mất đi nhiều phần thú vị. Ngoài ra, từ Hà Nội, du khách còn rất tiện đường ra thăm vịnh Hạ Long - một kỳ quan thiên nhiên ấn tượng thu hút nhiều họa sĩ và nhiếp ảnh gia trên thế giới.

Bora Bora, Polynesia

"Vùng núi phía Bắc Việt Nam là điểm đến ý nghĩa trên thế giới" ảnh 3

Người ta nói không nơi nào xứng đáng làm nơi nghỉ tuần trăng mật hơn Bora Bora. Nơi đây có những ngọn núi xanh um tùm cây cối, một phá nước trong xanh với nhiều sắc độ từ xanh nước biển đậm tới xanh lam nhạt. Xung quanh phá nước là những cụm san hô xuất hiện ở khắp nơi. Những ngôi nhà gỗ một tầng nằm ngay trên mặt nước rất lãng mạn.

Bora Bora quả thực là một thiên đường nhiệt đới, nơi này cũng khá xa xôi và đắt đỏ, vì vậy vẫn chưa có nhiều đoàn khách du lịch “đổ bộ” vào. Vì vậy, vẻ đẹp tinh khôi ở nơi đây gần như vẫn còn nguyên vẹn. Bora Bora đẹp kỳ lạ đến mức khiến những ai chưa có dịp đến đây tưởng như những bức ảnh chụp tại Bora Bora đã qua chỉnh sửa.

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

"Vùng núi phía Bắc Việt Nam là điểm đến ý nghĩa trên thế giới" ảnh 5

Ba ngọn núi lửa đã tạo nên khung cảnh đẹp đến ám ảnh ở Cappadocia, thuộc miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Những trận phun trào nham thạch trong lịch sử đã tạo thành những mỏm đá khoáng, lâu ngày được gió và nước đẽo tạc thành những hình thù kỳ lạ như hình mái vòm, hình nón, hình cầu lõm…

Đặc biệt còn có hình những cột ống khói khiến nơi đây mang một vẻ cổ tích huyền hoặc. Người dân địa phương vẫn còn có những gia đình sống trong những ngôi nhà đá, chính là những hốc đá được tạo nên từ nham thạch. Đây là một tục lệ đã có từ lâu đời. Ngoài ra, những hốc đá này còn là những nhà nghỉ miễn phí dành cho du khách đến với Cappadocia.

Iceland

"Vùng núi phía Bắc Việt Nam là điểm đến ý nghĩa trên thế giới" ảnh 7

Địa chất ở Iceland đặc biệt vào hàng nhất nhì thế giới. Ở đây, núi non, sông biển vẫn biến đổi không ngừng. Sau vài năm trở lại Iceland, du khách sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt như thể nơi đây đã thay da đổi thịt và biến thành một vùng đất khác.

Điểm đặc biệt nhất trong địa chất Iceland chính là những dòng suối nước nóng chảy lộ thiên hoặc chảy ngầm dưới mặt đất, có những dòng suối nóng còn có bong bóng sủi lên như một bể tắm thủy lực. Những làn sương khói bảng lảng khiến khung cảnh thật nên thơ, lãng mạn.

Những ngọn núi lửa mọc lên như những ốc đảo nằm giữa bãi cát hoang vu. Nham thạch phun trào rồi đông cứng lại tạo thành hàng ngàn hình thù kỳ lạ chưa từng thấy. Những thác nước đổ xuống ào ào từ đỉnh núi đóng băng.

Bò, cừu, ngựa… nhởn nhơ gặm cỏ trên những cánh đồng xanh mướt, chạy ngút tầm mắt. Ánh sáng không bao giờ “đi ngủ” trong suốt cả mùa hè, thời tiết tuy vậy vẫn mát mẻ, dễ chịu vì thường xuyên có những cơn mưa rào, sau mưa, trời xanh ngắt như một phiến đá hoa cương khổng lồ.

Bhutan

"Vùng núi phía Bắc Việt Nam là điểm đến ý nghĩa trên thế giới" ảnh 11

Vương quốc biệt lập Bhutan được biết tới là một vùng đất sùng bái đạo Phật. Nơi đây như một thiên đường hoang vắng duy nhất còn sót lại bên rìa xã hội hiện đại. Đất nước Bhutan không phải là một quốc gia mở cửa rộng rãi đón chào du khách.

Bhutan có những ngọn núi cheo leo với những ngôi chùa không hiểu được xây dựng bằng cách nào, nằm chót vót trên tận đỉnh núi cao từ hàng trăm năm nay. Những cánh rừng chưa từng bị bàn tay con người đốn hạ, vẫn nguyên sơ như thuở ban đầu. Bhutan là thánh đường cho những ai yêu vẻ đẹp tự nhiên.

Đường xá ở đây rất ít bởi đồi núi gập ghềnh khiến đường đất, đường mòn “thắng thế”. Đến với Bhutan, để hòa mình vào nhịp sống nơi đây, bạn nên thuê xe đạp và tham quan trong thư thái.

Những ngôi nhà gỗ truyền thống nằm nép mình trong thung lũng, những pháo đài cổ xưa nằm im lìm trong quên lãng, dừng lại lắng nghe chim hót và chiêm ngưỡng một vạt hoa dại mọc ven đường.

Khi tham quan ở Bhutan, du khách cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những chú tiểu ồn ào, những thầy tu trầm mặc. Người dân Bhutan rất sùng đạo, họ thường mang nông sản đến dâng lên cho nhà chùa mỗi khi cần lời khuyên về bất cứ việc lớn nhỏ nào xảy ra trong đời.

Machu Picchu, Peru

"Vùng núi phía Bắc Việt Nam là điểm đến ý nghĩa trên thế giới" ảnh 15

Machu Picchu là vùng đất gắn với nền văn hóa Inca tồn tại từ thế kỷ 15. Nơi đây vẫn còn lưu giữ lại nhiều phế tích của đế chế Inca, một nền văn minh bí ẩn của nhân loại.

Machu Picchu cũng là một trong những vùng đất có phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ nhất thế giới, nơi đây nằm yên bình giữa hai đỉnh núi khổng lồ của dãy Andes.

Cho đến nay, những công trình phế tích của đế chế Inca vẫn khiến các nhà nghiên cứu lịch sử phải sững sờ vì không thể lý giải trước những phiến đá được cắt gọt phẳng phiu, khớp với nhau thật hoàn hảo mà không dùng bất cứ một chất liệu nào để kết dính.

Angkor Wat, Campuchia

"Vùng núi phía Bắc Việt Nam là điểm đến ý nghĩa trên thế giới" ảnh 17

Angkor - thủ đô cổ kính của vương quốc Khmer từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 15, nơi này là điểm du lịch hấp dẫn nhất Campuchia hiện nay. Quần thể đền thờ ở đây có kiến trúc độc đáo, đồ sộ, trải rộng trên diện tích 400 km vuông, mang trong mình nét đẹp cổ xưa hiếm có khiến bất cứ du khách nào cũng phải choáng ngợp.

Bích NgọcTheo Frommers

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast