“Xuân quê hương 2011” sẽ tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long

Năm nay, để chào mừng thành công của Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, chương trình “Xuân quê hương 2011” dự kiến sẽ diễn ra tại trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội - Di sản văn hóa thế giới vào ngày 28/1/2011 (tức ngày 25 tháng Chạp).

“Xuân quê hương 2011” sẽ được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Ngọc Anh

“Xuân quê hương 2011” sẽ được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Ngọc Anh

Khoảng 1.000 bà con kiều bào, Đại sứ và trưởng cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, đại biểu trong và ngoài nước... sẽ tham dự chương trình.

Chương trình “Xuân quê hương” là hoạt động có ý nghĩa và hiệu quả thiết thực trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài nói riêng cũng như công tác tuyên truyền đối ngoại nói chung và đã trở thành một truyền thống tốt đẹp, luôn được bà con ta chờ đón mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Chương trình “Xuân quê hương 2011” sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long bắt đầu từ 15h chiều ngày 28/1 với nhiều hoạt động khác nhau, trong đó điểm nhấn là chương trình giao lưu nghệ thuật vào lúc 20h cùng ngày tại sân khấu khu vực Đoan Môn và được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4. Chương trình được dàn dựng công phu, ấn tượng với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, truyền tải không khí đón xuân mới ấm áp, rộn ràng trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đặc biệt, trong đêm hội sẽ có sự góp mặt của khoảng 300 ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng cả 3 miền Bắc, Trung, Nam như: NSND Trung Đức, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Tân Nhàn, Thanh Thanh Hiền, Trọng Tấn... và một số nghệ sĩ Việt Nam ở nước ngoài như: Alain Vũ Hoàng Mi, Jimmy Nguyễn cùng sự tham gia của các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc, Dàn nhạc Giao hưởng VN, Nhà hát Tuồng và Nhà hát Nhạc vũ kịch VN...

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn - Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: “Năm nay, chương trình “Xuân quê hương” có nhiều điểm mới và độc đáo hơn các chương trình thường niên. Điểm mới trước tiên chính là địa điểm tổ chức chương trình tại Hoàng thành Thăng Long – di tích vừa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa của nhân loại. Đồng thời năm nay Ban tổ chức cũng xây dựng một chương trình nghệ thuật độc đáo và công phu. Chương trình nghệ thuật sẽ gồm 3 phần. Phần một mang chủ đề “Quê hương” với các tiết mục thể hiện tình yêu quê hương, Tổ quốc, tấm lòng thành kính trước Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phần hai với chủ đề “Đất nước” với sự khẳng định về khối đại đoàn kết dân tộc qua phần trình diễn các tiết mục mang đậm chất văn hóa của các dân tộc anh em. Phần ba sẽ mang tên “Đón Xuân” thể hiện không khí náo nức tưng bừng trước mùa xuân mới của đất nước...”.

Theo tổng đạo diễn chương trình, NSND Chu Thúy Quỳnh, “Xuân quê hương” sẽ được dàn dựng không theo mô típ cũ. “Tôi không muốn Xuân quê hương chỉ mang tính chất như kể chuyện thứ tự lịch sử mà tôi muốn xây dựng nội dung vừa mang tính dân tộc và có những nét độc đáo, mới lạ để tạo ấn tượng tốt đẹp đối với bà con kiều bào trước thềm Xuân mới của dân tộc”, NSND Thuý Quỳnh nói.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sân khấu của chương trình sẽ được thiết kế đặc biệt với phần nền là toàn bộ cổng Đoan Môn, một lá cờ ngũ sắc có diện tích hơn 400m2 sẽ được các khinh khí cầu đưa lên tung bay trên Hoàng thành Thăng Long. Bao quanh tường Hoàng thành được bao bọc bởi 250m pano với các chủ đề: Hà Nội xưa và nay, Đất nước thời hội nhập và Xuân quê hương phối hợp hoành tráng, chiếu sáng đường Hoàng Diệu.

Nguồn: Báo Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast