Hội Kiều học Việt Nam dâng hương Khu di tích Nguyễn Du

(Baohatinh.vn) - Trước thềm Đại hội Hội Kiều học Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2021, chiều ngày 11/1, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải – Phó Chủ tịch Hội Kiều học Việt Nam cùng lãnh đạo Văn phòng Hội Kiều học Việt Nam tại Hà Tĩnh đến dâng hương tại Khu di tích và Mộ Đại thi hào Nguyễn Du.

hoi kieu hoc viet nam dang huong khu di tich nguyen du

Đoàn dâng hương trước mộ phần cụ Nguyễn...

Đoàn thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những đóng góp thiên tài của Đại thi hào Nguyễn Du đối với đất nước; người cũng góp phần đưa văn học Việt Nam vượt qua bờ cõi quốc gia, trở thành một phần của tinh hoa của văn hóa nhân loại, ghi dấu ấn văn học Việt Nam trên thi đàn quốc tế bằng kiệt tác “Truyện Kiều”.

hoi kieu hoc viet nam dang huong khu di tich nguyen du

... và trước bàn thờ Đại thi hào

Trước mộ và bàn thờ Đại thi hào, các đại biểu nguyện hứa tiếp tục phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới, tổ chức thành công đại hội; làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản của Nguyễn Du và Truyện Kiều.

Đại hội Hội kiều học Việt Nam lần thứ II sẽ khai mạc vào sáng 13/1, tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 400 đại biểu trong đó hội viên cao tuổi nhất là 87, ít tuổi nhất là 25; có 1 linh mục, 1 người nước ngoài, 15 người thuộc dân tộc thiểu số, 52 người trình độ PGS, TS.

Hội Kiều học Việt Nam được thành lập ngày 3/11/2011, là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hoạt động theo Điều lệ của Hội Kiều học Việt Nam đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt. Hội chịu sự quản lý của nhà nước và của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành có liên quan. Hội có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự lo kinh phí và phương tiện hoạt động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast