Lễ cầu sức khoẻ, quốc thái dân an

(Baohatinh.vn) - Tối 21/2 (tức đêm 14 tháng Giêng Bính Thân), tại Khu mộ và Tượng đài Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, UBND huyện Hương Sơn và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ tổng hợp Quý Gia phối hợp tổ chức Lễ cầu sức khoẻ, cầu quốc thái dân an và thả đèn hoa đăng.

Đây là năm thứ 3 huyện Hương Sơn phối hợp với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ tổng hợp Quý Gia tổ chức hoạt động này với tâm niệm qua đây cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc đến với tất cả mọi người.

Trong không khí tôn nghiêm và thành kính, các đại biểu và nhân dân đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc tiền nhân, anh hùng liệt sĩ đã có công lớn trong công cuộc dựng nước và giữ nước.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện, các sư thầy chùa Tượng Sơn, chùa Nhiễu Long và tăng ni, phật tử cùng dâng hương, thắp nến cầu nguyện "Quốc thái dân an, mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, nhân dân an lành, no ấm, hạnh phúc, đất nước hưng thịnh, đổi mới, hội nhập và phát triển”. Đồng thời thể hiện đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam và của đạo Phật, qua đó khích lệ phật tử, quần chúng nhân dân nâng cao ý thức về cội nguồn, một lòng đoàn kết tạo thành sức mạnh dân tộc, xây dựng xã hội phát triển.

Kết thúc lễ cầu nguyện quốc thái dân an và cầu sức khỏe, hàng nghìn ngọn đèn hoa đăng sau khi thắp sáng tại Khu lăng mộ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được thả xuống dòng sông Ngàn Phố để cầu mong may mắn, phước lành sẽ đến với mọi người trong năm mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast