Ngành Mỹ thuật Hà Tĩnh từng bước hội nhập với khu vực

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/8, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt hội viên, cộng tác viên nhân 66 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2017) .

nganh my thuat ha tinh tung buoc hoi nhap voi khu vuc

Trong những năm qua, lĩnh vực mỹ thuật Hà Tĩnh đã tạo nên những bước phát triển mới, đa dạng về phong cách, mở rộng về đề tài, từng bước hội nhập với mỹ thuật khu vực và thế giới. Từ chỗ hội viên chủ yếu là ngành hội họa, nay đã có đủ các chuyên ngành hội họa, đồ họa, điêu khắc, trang trí, phê bình mỹ thuật.

nganh my thuat ha tinh tung buoc hoi nhap voi khu vuc

Họa sỹ Lê Anh Tuấn:Các nghệ sỹ cần sát cánh nỗ lực, phấn đấu mang đến cho nền nghệ thuật tỉnh nhà nhiều tác phẩm hay, có giá trị.

Hiện nay, Chi hội Mỹ thuật Hà Tĩnh đã có 6 hội viên Trung ương và 23 hội viên địa phương tham gia sinh hoạt. Hàng năm, Chi hội Mỹ thuật Hà Tĩnh đã tổ chức và tham gia nhiều cuộc triển lãm chung, triển lãm nhóm, cá nhân trong và ngoài tỉnh và nhận được nhiều giải thưởng cao quý.

nganh my thuat ha tinh tung buoc hoi nhap voi khu vuc

Giảng viên Đặng Thúy Hằng: Những tác phẩm thể hiện cách nhìn, phản ánh cuộc sống của các nghệ sỹ đã mang lại ý nghĩa không nhỏ, góp phần mang nhiều đóng góp cho xã hội

Tại lễ kỷ niệm, các anh chị em nghệ sỹ trong giới mỹ thuật đã cùng nhau ôn lại quá trình cống hiến trong lĩnh vực nghệ thuật của Chi hội Mỹ thuật tỉnh nhà thời gian qua, đồng thời góp ý kiến cho phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới, phấn đấu đưa ngành Mỹ thuật Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast