Người nước ngoài bất ngờ vì phở không lọt top 100 món ngon thế giới

Danh sách 100 món ăn truyền thống ngon nhất thế giới của TasteAtlas gây nhiều tranh cãi khi bỏ qua nhiều món ăn của châu Á, đặc biệt là phở.

Chuyên trang ẩm thực TasteAtlas đã chọn ra 100 món ngon nhất thế giới trong năm 2022 và đứng đầu là kare - một món cà ri của Nhật Bản. Xếp sau là steak picanha của Brazil, Amêijoas à Bulhão Pato (Bồ Đào Nha) và 2 món dạng bánh bao từ Trung Quốc. Tuy nhiên, không có món ăn nào của Việt Nam xuất hiện trong top 100 này.

Người nước ngoài bất ngờ vì phở không lọt top 100 món ngon thế giới

Quán phở gánh đêm Hà Nội nổi tiếng với món sốt vang. Tuy nhiên, quán này hiện không còn bán phở gánh đêm mà chuyển sang kinh doanh ở một cửa hàng. Ảnh: Duy Hiệu.

Tài khoản Asians Never Die đăng lại kết quả về món ăn chiến thắng và nhận được hơn 22.000 lượt thích từ cộng đồng mạng. Dù vậy, ở phần bình luận, không nhiều người thực sự quan tâm về món kare. Đa số ý kiến chỉ trích bảng xếp hạng thiếu công tâm khi thiếu những món đặc trưng của châu Á, nhất là phở.

“Tôi là người Nhật Bản nhưng không thể tin nổi. Danh sách này không nhắc đến phở, kim chi, súp tom yum...”, tài khoản go_go_goodlife bình luận.

Ayden Cha, một người Hàn Quốc sống tại Mỹ, lại nói: “Không có phở sao? Tôi không đánh giá cao danh sách này”.

Rất nhiều bình luận tương tự được đưa ra về việc thiếu sót món phở truyền thống của Việt Nam. Một số còn nhận xét người đưa ra danh sách này còn thiếu quá nhiều kiến thức ẩm thực và lựa chọn chủ yếu các món hợp vị với người phương Tây.

Phở là món ăn nổi tiếng ở Việt Nam và nhiều lần xuất hiện trên các cuộc bình chọn món ngon nổi tiếng thế giới do các kênh uy tín đưa ra. Thực tế, vào tháng 10, TasteAtlas cũng điền tên phở vào danh sách 100 món ngon và nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, việc thiếu sót phở trong danh sách 100 món ăn truyền thống ngon nhất thế giới khiến nhiều người khó chấp nhận.

TasteAtlas được thành lập năm 2005 bởi nhà báo kiêm doanh nhân người Croatia - Matija Babic. Các bài đánh giá, bình chọn của trang này được lấy từ ý kiến của những nhà phê bình, chuyên gia ẩm thực thay vì người đọc để đảm bảo tính chuyên môn. Ở phần giới thiệu, TasteAtlas cũng tự nhận là “bản đồ thế giới về ẩm thực truyền thống, nguyên liệu địa phương và nhà hàng đích thực”.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách “gối đầu giường” cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast