Nô nức du xuân về các địa chỉ đỏ

(Baohatinh.vn) - Tết sum vầy tình thân nhưng cũng là dịp để mọi người du xuân hướng về cội nguồn. Năm nay, kỳ nghỉ tết kéo dài 9 ngày, thời tiết nắng đẹp khiến lượng khách đổ về các địa chỉ đỏ tăng đáng kể.

Chỉ trong 6 ngày đầu năm (mồng 1 – 6 tết), Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã đón gần 14.000 lượt khách. Để đảm bảo phục vụ nhu cầu du khách, BQL Khu di tích đã phân công bố trí cán bộ, nhân viên trực từ 6h30 sáng đến 20h.

Du khách dâng hương tại khu mộ 10 nữ TNXP hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc...

Du khách dâng hương tại khu mộ 10 nữ TNXP hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc...

Anh Trần Đình Ước - Trưởng BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc cho biết: “So với năm ngoái, tết năm nay lượng khách đến dâng hương tăng mạnh. Dự báo đến hết ngày nghỉ cuối cùng của dịp tết cổ truyền, mỗi ngày Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc sẽ đón ít nhất 2.000 lượt người thăm viếng, tham quan.”

Anh Trần Trọng Bình (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) chia sẻ: “Về thăm quê được 5 ngày nhưng tôi vẫn dành thời gian đưa gia đình đến một vài địa điểm văn hóa – lịch sử của tỉnh để các con dù không sinh ra ở đây nhưng vẫn luôn nhớ về quê cha đất tổ, hiểu biết văn hóa lịch sử quê nội”.

Quần thể tượng đài chí sỹ yêu nước Phan Đình Phùng vừa được khánh thành nhưng đã được đông đảo bà con, du khách gần xa biết đến.

Quần thể tượng đài chí sỹ yêu nước Phan Đình Phùng vừa được khánh thành nhưng đã được đông đảo bà con, du khách gần xa biết đến.

Rời Ngã ba Đồng Lộc, không ít du khách ngược ngàn về Vũ Quang, đến thăm tượng đài Phan Đình Phùng và nghĩa quân tại núi Động Voi (thị trấn Vũ Quang). Quần thể tượng đài nhà yêu nước Phan Đình Phùng vừa được khánh thành vào cuối tháng 1/2016, thế nhưng đã được đông đảo bà con, du khách gần xa biết đến.

Cách đó không xa là Khu tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú (Đức Thọ), nằm hiên ngang trên ngọn núi Quần Hội, nhìn về bến Tam Soa. Khu tưởng niệm người Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng hằng năm đều đón hàng vạn lượt khách về thăm. Riêng dịp Tết cổ truyền năm nay, nơi đây đã đón hơn 1.200 lượt khách đến tham quan, dâng hương.

Dịp Tết cổ truyền năm nay, khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú đón hơn 1.200 lượt khách đến tham quan, dâng hương.

Dịp Tết cổ truyền năm nay, khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú đón hơn 1.200 lượt khách đến tham quan, dâng hương.

Trong không khí xuân ngập tràn, người người nô nức tìm về Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (Nghi Xuân) vừa để hiểu thêm về tài – tâm và thân thế, sự nghiệp của danh nhân văn hóa thế giới, vừa để cầu chúc năm mới tài lộc, mọi điều tốt lành.

Dẫn các con về thăm cụ Nguyễn vào những ngày đầu xuân mới, anh Trần Thành (phường Vinh Tân, TP. Vinh, Nghệ An) chia sẻ: “Chỉ mong sao sau khi đến đây các con có thể hiểu biết thêm về Nguyễn Du, khắc sâu hơn kiệt tác của cụ, từ đó mài dũa bản thân, phấn đấu học tập tốt, tâm đức sáng trong”.

Chị Nguyễn Thị Huyền, hướng dẫn viên tại Khu lưu niệm cho biết: “Từ ngày đầu năm mới đến nay, mỗi ngày Khu lưu niệm cụ Nguyễn đón 500 lượt khách. Không chỉ người dân Hà Tĩnh mà các đoàn khách từ tỉnh bạn, các tỉnh phía Bắc cũng ghé thăm rất đông”.

Vòng về Cẩm Xuyên với Khu lưu niệm Hà Huy Tập, anh Đậu Khoa Toàn -Trưởng BQL khu lưu niệm cho biết: “Dịp tết năm nay, khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã đón hơn 1.000 lượt khách. So với mọi năm, năm nay khách đến thăm viếng đông hơn. Hướng tới kỉ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập có thể là lý do khiến lượng du khách tăng”.

Tất cả mới chỉ là một vài điểm nhấn, Hà Tĩnh vẫn còn rất nhiều những địa điểm, di tích để du khách đến tìm hiểu và khám phá. Trong nắng xuân tươi vui, thành kính thắp nén tâm nhang tại các điểm đến cũng là một hoạt động tâm linh cầu chúc năm mới an khang, thái bình đến với mọi người, mọi nhà. Du xuân về các địa chỉ đỏ còn mang con người đến gần nhau hơn và hiểu biết thêm nhiều câu chuyện mới mẻ, lý thú.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast