Sớm đưa 49 ca khúc, tổ khúc dân ca vào các chương trình nghệ thuật

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/12, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh tổ chức tổng kết đợt sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh năm 2015.

Đợt sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh được Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phát động từ ngày 10/9/2015 với sự tham gia của 31 tác giả ở 2 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An.

Với đề tài ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, lao động sản xuất, hướng tới lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du, các nhạc sỹ, nghệ nhân dân gian đã sáng tác 24 ca khúc và 25 tổ khúc dân ca.

"Gia biến" - một sáng tác của tác giả Hoàng Vinh

"Gia biến" - một sáng tác của tác giả Hoàng Vinh

Đây là hoạt động nhằm phát huy và bảo tồn dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh, cung cấp những sáng tác mới, có chất lượng cao phục vụ cho phong trào ca hát chuyên nghiệp và không chuyên của tỉnh nhà.

Phát biểu tổng kết đợt sáng tác, Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Đức Hạnh đánh giá cao chất lượng các tác phẩm trong đợt sáng tác và đề nghị các tác giả trau chuốt, hoàn thiện thêm các tác phẩm để sớm đưa vào sử dụng trong các chương trình nghệ thuật.

Mong muốn từ kết quả của đợt sáng tác này, các tác giả tiếp tục sáng tác thêm các tác phẩm mới vừa có giá trị nghệ thuật vừa đậm hơi thở cuộc sống.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast