10 tình tiết về các nhân vật bị cắt khỏi 'Harry Potter'

Đã kết thúc từ lâu nhưng các nhân vật và chi tiết bị cắt bỏ khỏi bộ truyện đình đám được tác giả JK Rowling hé lộ vẫn thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ.

10 tình tiết về các nhân vật bị cắt khỏi 'Harry Potter' ảnh 1
1. Arthur Weasley hy sinh: JK Rowling tiết lộ ban đầu, bà định sẽ không cho bố của Ron sống sót. Nhưng đến cuối serie, Rowling đã vô cùng gắn bó với nhân vật, do đó đổi ý và lấy mạng Lupin và Tonks thay thế.
10 tình tiết về các nhân vật bị cắt khỏi 'Harry Potter' ảnh 2
2. Cái chết của Ron Weasley: Nữ văn sĩ người Anh cũng chia sẻ bà đã định cho một người nhà Weasley khác hy sinh: “Lúc đầu tôi nghĩ sẽ cho cả ba nhân vật chính sống, nhưng khi được nửa loạt truyện, có lẽ do tâm trạng không tốt, tôi đã nghiêm túc tính đến việc kết liễu Ron”.
10 tình tiết về các nhân vật bị cắt khỏi 'Harry Potter' ảnh 3
3. Draco Spungen: Không phải Draco Malfoy, Draco Spungen mới là cái tên lúc đầu tác giả dành cho kẻ thù của Harry. Bà cũng thử các họ khác là Smart và Spinks trước khi quyết định lựa chọn Malfoy.
10 tình tiết về các nhân vật bị cắt khỏi 'Harry Potter' ảnh 4
4. Chủ hiệu kem Florean Fortescue với vai trò quan trọng: Florean lẽ ra bị bắt đem đến cho Voldemort rồi được Ron, Harry và Hermione giải cứu, nhưng tác giả cuối cùng lại cho ông chết dưới tay Chúa tể hắc ám.
10 tình tiết về các nhân vật bị cắt khỏi 'Harry Potter' ảnh 5
5. Giáo sư ma cà rồng: Rowling tiết lộ bà đã suýt đã đưa vào truyện nhân vật Giáo sư Trocar – một ma cà rồng hút máu. Cái tên Trocar mang nghĩa “vật sắc cắm vào mạch máu” trong tiếng Latin.
10 tình tiết về các nhân vật bị cắt khỏi 'Harry Potter' ảnh 6
6. Phù thủy thuần chủng - bạn thân Malfoy: Ban đầu Rowling có tạo nên một người bạn “thanh mai trúc mã” cho Malfoy - Theodore Nott. “Theodore là phù thủy thuần chủng, thông minh hơn Malfoy. Tôi định xây dựng nhân vật này để hai người kể những giai thoại về các dòng họ phù thủy thuần chủng thêm phần thú vị”.
10 tình tiết về các nhân vật bị cắt khỏi 'Harry Potter' ảnh 7
7. Weasley thuộc nhà Slytherin: Để thêm gay cấn, Rowling đã định cho Mafalda Weasley vào nhà Slytherin để khác với các anh chị em họ cô là Bill, Charlie, Percy, Fred, George, Ron và Ginny - những thành viên Gryffindor chính hiệu. Nhưng nhân vật không được tác giả phát triển mà nhường chỗ cho Rita Skeeter.
10 tình tiết về các nhân vật bị cắt khỏi 'Harry Potter' ảnh 8
8. Cha Hermione cứu em bé Harry Potter: Trong bản thảo Harry Potter và Hòn đá phù thủy, Rowling lúc đầu để cha Hermione là cứu tinh của Harry trong đêm định mệnh đối đầu Voldemort. Nhưng bà đổi ý và nhường vinh hạnh giải cứu em bé Harry cho bác Hagrid.
10 tình tiết về các nhân vật bị cắt khỏi 'Harry Potter' ảnh 9
9. Dean Thomas là nhân vật chính: Bạn cùng phòng của Harry và Ron trong ký túc Gryffindor không nổi bật lắm. Rowling chia sẻ bà đã viết khá chi tiết về nhân vật trong cuốn Harry Potter và phòng chứa Bí mật, nhưng sau bị biên tập cắt đi do chi phí in ấn có hạn.
10. Trường sinh linh giá nhà Hufflepuff: Bỏ đi ý tưởng vạc pha chế, Rowling cuối cùng chọn chiếc cúp nhà Hufflepuff là một trong số 7 trường sinh linh giá Voldemort tạo ra. Chiếc cúp cuối cùng bị bộ ba Harry, Ron và Hermione phá hủy bằng nanh basilisk trong trận chiến tại Hogwarts.
10. Trường sinh linh giá nhà Hufflepuff: Bỏ đi ý tưởng vạc pha chế, Rowling cuối cùng chọn chiếc cúp nhà Hufflepuff là một trong số 7 trường sinh linh giá Voldemort tạo ra. Chiếc cúp cuối cùng bị bộ ba Harry, Ron và Hermione phá hủy bằng nanh basilisk trong trận chiến tại Hogwarts.
Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast