Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo về sách dạy trẻ đi trên thủy tinh

Ngày 25/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn đề nghị Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẩn trương kiểm tra, xử lý và báo cáo về cuốn sách Thực hành kỹ năng sống, có nội dung dạy trẻ đi trên thủy tinh, đang gây bức xúc trong dư luận.

Bìa cuốn sách Thực hành kỹ năng sống
Bìa cuốn sách Thực hành kỹ năng sống

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay trên một số trang thông tin điện tử và mạng xã hội đang xôn xao về nội dung của cuốn sách Thực hành kỹ năng sống dành cho học sinh lớp 1 của hai tác giả Phan Quốc Việt và Nguyễn Thị Thùy Dương, do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành, dạy trẻ tăng lòng dũng cảm bằng việc đi trên thủy tinh.

Để kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lý về những nội dung gây ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý học sinh, phụ huynh học sinh và toàn xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẩn trương kiểm tra tình hình, kịp thời xử lý và báo cáo về Bộ trước ngày 28/8.

Trang sách có câu chuyện Bạn An dũng cảm
Trang sách có câu chuyện Bạn An dũng cảm

Trong phần nội dung cuốn sách có câu chuyện Bạn An dũng cảm có đoạn trích: “Cô giáo rải một thảm thủy tinh dày trước mặt cả lớp và yêu cầu các bạn đi qua đó. Cả lớp đều rất sợ hãi! An cũng vậy. Nhưng cô giáo đã động viên và hướng dẫn giúp An tự tin đi qua thảm thủy tinh, nhờ vậy mà An đi qua thảm thủy tinh một cách dễ dàng. Khi đi qua rồi, An thấy thảm thủy tinh không đáng sợ như mình nghĩ và An quay lại động viên các bạn để các bạn dũng cảm như An. Cuối cùng, cả lớp đều dũng cảm đi qua thảm thủy tinh”.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast