Chuẩn bị chu đáo Đại hội Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh lần thứ VIII

Chiều 12-4, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với BTV Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh, chuẩn bị nội dung Đại hội Hội Liên hiệp VHNT tỉnh lần thứ VIII. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh và một số ngành liên quan. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt chủ trì buổi làm việc.

Nhà văn Phan Trung Hiếu – Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy công tác chuẩn bị các điều kiện về nội dung, nhân sự cho Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010-2015, kết hợp với kỷ niệm 40 năm thành lập Hội. Trong 5 năm (2005-2010), vượt qua những khó khăn, thách thức, tổ chức Hội và đội ngũ hội viên ngày càng ổn định, phát triển về số lượng và chất lượng. Tác phẩm VHNT Hà Tĩnh về cơ bản lành mạnh, trong sáng, đi đúng định hướng chính trị của Đảng, bám sát đời sống, góp phần tích cực trong việc tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân hoàn thành nhiệm vụ chính trị, KT-XH của tỉnh.

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, VHNT Hà Tĩnh phấn đấu sáng tạo được nhiều tác phẩm VHNT có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, có tác dụng to lớn xây dựng con người, vừa có tác dụng định hướng, đáp ứng nhu cầu văn hóa – tinh thần ngày càng cao của nhân dân… Về nhân sự nhiệm kỳ tới, BCH Hội dự kiến 15 người, trong đó BTV Hội 5 người, thường trực 3 người. Dự kiến đại hội sẽ tiến hành trong 2 ngày 20 và 21 tháng 4-2010.

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu góp ý với Hội VHNT tỉnh cần chỉnh sửa, bổ sung để báo cáo chính trị trình đại hội ngắn gọn, súc tích. Việc chuẩn bị nhân sự BCH khóa tới phải được chuẩn bị kỹ, đảm bảo có số dư để đưa ra đại hội lựa chọn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư TT Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt cơ bản đồng tình với công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ VIII của lãnh đạo Hội VHNT tỉnh và ý kiến tham gia của các đại biểu và nhấn mạnh: Báo cáo chính trị phải nêu bật được những thành tựu đạt được của Hội và những giải pháp để phát triển trong những năm tới. Công tác nhân sự phải chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo dân chủ; tất cả các khâu cần chuẩn bị một cách chu đáo nhất, đảm bảo đại hội thành công tốt đẹp, động viên anh chị em văn nghệ sĩ yên tâm, phấn khởi làm việc và cống hiến nhiều nhất cho dân, cho Đảng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast