"Có thể thử yêu em một ngày được không?"

“Có thể thử yêu em một ngày được không? Không cần nói yêu em, chỉ cần nói với em một câu: anh thích em, em cũng thấy thoải mái lắm rồi....”

co the thu yeu em mot ngay duoc khong

Cuốn sách Nụ hôn của sói của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm.

"Có thể thử yêu em một ngày được không?

Không cần nhớ kỹ ngày sinh của em, chỉ cần nhớ đến tên em, em cũng thấy thoải mái lắm rồi...

Có thể thử yêu em một ngày được không?

Không cần biết em ngủ ở đâu, chỉ cần trước khi em ngủ gọi một cuộc điện thoại, hỏi em: có nhớ anh không? Em cũng thấy thoả mãn lắm rồi...

Có lẽ, không phải là anh cho em quá ít, mà là em đòi hỏi quá nhiều!"

Đó là những mong muốn của Tư Đồ Thuần, một cô gái ngoan, nhẹ nhàng, chín chắn yêu say đắm An Dĩ Phong, chàng trai trẻ con, bất cần đời, trong cuốn tiểu thuyết Nụ hôn của sói.

Tưởng chừng với tính cách đối lập đó, hai người sẽ chẳng thể nào đến bên nhau. Ngược lại, họ lại bị cuốn hút nhau, dành tình cảm cho nhau ngay từ ánh mắt đầu tiên. Đặc biệt, đó lại là tình yêu chân thành, tự nhiên nhất. Bởi hai người đến với nhau vì tình cảm yêu thương mà không hề bị chi phối, tác động bởi tiền tài, địa vị, gia đình và xã hội.

Dĩ Phong cũng yêu say đắm cô gái sẵn sàng chạy khắp năm con phố để trả lại chiếc ví anh bỏ quên. Tư Đồ Thuần dành cả trái tim cho người đàn ông mà cô đã có tình cảm, người có mong ước là sẽ trở về nhà nấu cơm cùng người con gái mà anh yêu.

Tình yêu của họ không hề giống với bất kỳ ai, đó là khi hai người đã yêu nhau nhưng vẫn không hề biết tên, tuổi, nghề nghiệp, thậm chí cả cách liên lạc với nhau. Vì thế, nhiều bạn đọc thắc mắc rằng đó có phải là tình yêu hay chỉ là rung động nhất thời?

Bởi họ là những con người dường như đối lập hoàn toàn nhau. Có thể nói, anh sinh ra đại diện cho bóng đêm, nổi tiếng máu lạnh, cô độc. Thế giới của anh lạnh lẽo, nguy hiểm bao trùm. Ngược lại, cô là người bảo vệ công lý, hiện thân của ánh sáng, một nữ cảnh sát tốt bụng, luôn muốn quét sạch tội phạm.

Liệu tình yêu giữa nữ cảnh sát với đại ca xã hội đen có thể vượt qua rào cản định kiến của xã hội và những người thân xung quanh họ để đơm hoa kết trái không?

Mối tình trái ngang của nữ cảnh sát Tư Đồ Thuần và anh chàng xã hội đen An Dĩ Phong tưởng đâu sẽ rất dằn vặt, đau khổ... nhưng lại khá hài hước, lãng mạn. Mối quan hệ của họ không đơn giản chỉ nói bằng lời, vì đối với anh, yêu chính là quay lưng bước đi, khóc trong bóng tối, mong Thuần hạnh phúc.

Truyện có nhiều tình tiết hài hước, nhưng sau những tiếng cười ấy, ta cảm nhận tình yêu của hai nhân vật chính sâu đậm đến cỡ nào, còn hơn cả "khắc cốt ghi tâm".

Với cốt truyện gay cấn, miêu tả tâm lý khéo léo, tác giả đã tạo cho câu chuyện tình yêu một màu sắc cổ tích hấp dẫn. Không đơn thuần về tình yêu nam nữ, mà ở đó còn có tình bạn, tình anh em, tình cha con, cả nghĩa khí, chữ tín và sức mạnh của những giấc mơ.

Tác giả cũng rất thành công trong việc khắc họa nội tâm của nhân vật, với đủ cung bậc tình cảm giằng xé, đắn đo, suy tư được miêu tả tinh tế. Ẩn sâu dưới bề ngoài xù xì, âm hiểm, cô độc là những mảnh tâm hồn đẹp đẽ, ấm áp.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast