Cuộc đời Thành Long qua những câu chuyện chưa bao giờ kể

Tự truyện ’Thành Long – Chưa lớn đã già’ là tác phẩm khái quát lại cuộc đời và sự nghiệp của ngôi sao võ thuật với những thăng trầm phía sau ánh hào quang mà ít ai biết đến.

cuoc doi thanh long qua nhung cau chuyen chua bao gio ke

Cuốn sách Thành Long – Chưa lớn đã già.

Thành Long không phải là cái tên xa lạ với tất cả chúng ta. Tuổi thơ của một thế hệ đã lớn lên cùng với những thước phim mà Thành Long thủ vai chính. Đến bây giờ, khi nhắc lại, những cái tên như Mười hai con giáp, Kế hoạch BB, Câu chuyện cảnh sát hay Giờ cao điểm vẫn là những bộ phim mà chúng ta không thể quên khi nhắc đến Thành Long. 

Khán giả vốn quen với một Jackie Chan võ thuật cao cường, hành động nhanh nhẹn trên phim ảnh và ở cả ngoài đời. Họ xuýt xoa khi xem phim Thành Long đóng với những pha rượt đuổi với tốc độ cao, những pha đánh nhau tay không, leo trèo trên cao,… luôn khiến người ta “thót tim” và thích mê khi thưởng thức. Người ta nghĩ Thành Long – Jackie Chan là một người “mình đồng da sắt” và cho đến khi Thành Long già thì chắc là họ vẫn suy nghĩ như vậy.

Khán giả đang nhìn vào những việc “phi thường” mà Thành Long đã làm suốt những thời gian qua mà quên mất rằng, suy cho cùng Thành Long cũng chỉ là một con người “bình thường” như bao người bình thường khác. Đến ngay Thành Long cũng đã từng nói rằng: “Tôi là một người bình thường, chỉ có điều dám làm những việc phi thường.”

Thực ra đối với con người Thành Long, hai từ “bình thường” và “phi thường” đôi khi không có một ranh giới rõ ràng. Chúng ta có thể thấy Thành Long rất phi thường trên màn ảnh, nhảy qua nhảy lại ở độ cao “chóng mặt” mà không hề hấn gì, đánh đấm tay đôi cùng bạn diễn hay dùng vũ khí chiến đấu đều rất chuyên nghiệp nhưng chúng ta không được nhìn thấy những lúc Thành Long xây xước chân tay, gặp tai nạn trong khi diễn.

Thành Long luôn sẵn sàng đóng những cảnh nguy hiểm mà không cần đến sự trợ giúp của diễn viên đóng thế, cốt chỉ vì mong muốn có được những cảnh quay chân thực nhất cống hiến cho khán giả. Lâm Phụng Kiều, vợ Thành Long đã phải thốt lên rằng: “Khi anh ấy kéo lê thân xác rời rã về đến nhà, tôi mới nhận ra, anh ấy hoàn toàn không siêu phàm đến vậy.”

Con đường đến với nghệ thuật thứ bảy của Thành Long không hề bằng phẳng. Để có được Ngôi sao tại Đại lộ Danh Vọng Hollywood và trở thành một phần không thể thiếu trong các bộ phim hài hành động, Thành Long đã phải trải qua quãng thời gian không hề dễ dàng. Những pha hành động mạo hiểm tự biên đã để lại trên cơ thể anh những chấn thương mà cho đến bây giờ, thời gian cũng không thể xóa mờ chúng.

Anh đến gần với tử thần nhất khi quay bộ phim Long huynh hổ đệ, lúc đó Thành Long ngã từ trên cây xuống và bị vỡ xương sọ, tai nạn đó đã để lại trên đầu anh một vết lõm mềm mềm, không có xương. Nhiều năm đóng phim cũng là ngần ấy năm trên cơ thể của Jackie Chan có thêm những vết thương về khung chậu, gãy ngón tay, ngón chân, mũi, cả hai bên xương gò má, hông, xương ức, cổ,… Thế nhưng niềm đam mê với phim ảnh trong anh chưa bao giờ thôi bùng cháy.

Chúng ta đa phần đều biết đến Thành Long qua các bộ phim, biết đến anh với tư cách là một diễn viên võ thuật tài ba nhưng rất ít người biết đến cuộc sống riêng tư của Thành Long. Và lần đầu tiên thông qua một tác phẩm, Thành Long đã cho chúng ta biết nhiều hơn về cuộc đời anh và những trải nghiệm của anh khi quay các cảnh võ thuật trên màn ảnh mà chúng ta đã xem trong nhiều năm qua.

Cùng với người bạn thân Chu Mặc, Thành Long đã cho ra mắt độc giả và những fan hâm mộ anh cuốn tự truyện Thành Long – Chưa lớn đã già. Khi đọc cuốn sách này ra, chúng ta sẽ thấy cuộc đời của Thành Long mở ra trước mắt, với những câu chuyện chưa bao giờ kể. Tuổi thơ, những quãng thời gian vật lộn để có thành công như bây giờ, những “bóng hồng” trong cuộc đời Thành Long, những vết thương và cả những nụ cười đều được gói ghém trong hơn 500 trang sách. Chúng ta sẽ thấy một Thành Long rất khác, rất bình dị và đời thường. 

Theo My Lan/Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast