Giới thiệu bản tiếng Nga "Nhật ký Đặng Thùy Trâm"

Cuốn "Nhật ký Đặng Thùy Trâm" được dịch sang tiếng Nga với tiêu đề là “Nhật ký của nữ bác sỹ trong chiến tranh”.

Ngày 19/6, tại thành phố Obnhinsk, tỉnh Kaluga, Liên bang Nga, nơi có trường Đại học Năng lượng Hạt nhân với đông đảo sinh viên Việt Nam đang theo học, đã diễn ra buổi lễ giới thiệu cuốn "Nhật ký Đặng Thùy Trâm" bản tiếng Nga.

Sau khi cuốn Nhật ký Đặng Thùy Trâm được dịch với tiêu đề là “Nhật ký của nữ bác sỹ trong chiến tranh” ra mắt bạn đọc tại Việt Nam và Liên bang Nga, với mong muốn để cuốn sách đến được với đông đảo hơn bạn bè Nga, Ban chấp hành Hiệp Hội Dệt May Việt Nam tại Liên bang Nga, đơn vị tài trợ toàn bộ cho việc dịch thuật và in ấn, quyết định phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Năng lượng Hạt nhân Obnhinsk tổ chức lễ giới thiệu cuốn sách.

Buổi lễ đã diễn ra trang trọng tại Nhà bảo tàng Lịch sử của thành phố với sự tham gia tích cực của các sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường Năng lượng Hạt nhân Obnhinsk.

Các đại biểu tham dự buổi giới thiệu Nhật ký Đặng Thùy Trâm phiên bản tiếng Nga.
Các đại biểu tham dự buổi giới thiệu Nhật ký Đặng Thùy Trâm phiên bản tiếng Nga.

Tham dự lễ giới thiệu sách có đông đảo đại biểu là lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo thành phố Obnhinsk, lãnh đạo Trung tâm Thanh Niên và Nhà Bảo tàng Lịch sử Thành phố cùng hàng trăm sinh viên Việt Nam, sinh viên Nga và các nước đang theo học tại trường.

Tại đây, trích đoạn bộ phim truyện “Đừng đốt” (của đạo diễn Đặng Nhật Minh, dựng theo cuốn "Nhật ký Đặng Thùy Trâm") đã được trình chiếu với lời thuyết minh tiếng Nga... khiến đông đảo đại biểu có mặt trong khán phòng hết sức xúc động.

Đại diện Lãnh đạo Thành phố, Nhà trường, đại diện sinh viên Việt Nam cùng các đại biểu của Đại sứ quán, Hiệp hội Dệt may và Hội Văn học – Nghệ thuật Việt Nam tại LB Nga ... đã phát biểu, nêu bật ý nghĩa to lớn của hoạt động này đối với việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy quan hệ hữu nghị song phương.

Kết thúc buổi lễ, hàng trăm cuốn sách đã được tặng cho các đại biểu tham dự và được gửi tặng một số trường học, bệnh viện, cơ quan văn hóa của thành phố Obnhinsk./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast