MƯA ĐÊM

Không hiểu sao suốt một tuần trôi qua rồi, đêm nào cũng có mưa. Những hạt mưa cuối mùa tí tách rơi trên mái hiên chậm rãi buồn buồn. Mưa làm đêm như sâu hơn, đôi lúc nghỡ như tiếng thở dài của một ai vừa chợt thốt ra không kìm lòng được nữa. Chợt thấy thương thương, không hiểu được ngoài kia mọi vật như thế nào trong màn mưa tối thẫm.

Tản văn

Chiều vu vơ trên phố, gặp cơn mưa bất chợt đổ rào, cả tiếng sấm đì đùng nữa. Có người vội vàng tìm chỗ trú, có người mặc nhiên, để những giọt mưa đùa nghịch vào trong tóc. Và cả đôi tình nhân xa xa kia, đứng nép bên nhau trong chiếc ô tròn xoe màu vàng như một đốm nắng, tinh nghịch đưa tay hứng những gọt nước chảy tràn nhìn nhau cười. Tất cả những hình ảnh ấy làm cơn mưa ban ngày như sống động hẳn, nó như bản nhạc làm nên những giai điệu riêng cho một ngày vội vã. Lại nhớ anh. Ước rằng chúng mình chia tay vào ban đêm để em không thể ám ảnh bởi ánh mắt anh buồn như những cơn mưa chiều chợt thoáng.

Đêm đã sâu lắm rồi và ngoài trời mưa vẫn đang rơi. Mưa nhẹ nhàng quá. Em tỉnh dậy giữa âm thanh tí tách của mưa, giữa mùi đất ẩm trộn lẫn hương nhài trong cái không khí se lạnh vừa lạ vừa quen ấy, chợt thấy lòng mình nhẹ như bông hoa xoan vừa tím nở bên hè…

Mở cửa ban công đứng nhìn mưa dưới ánh đèn đường quạch đỏ. Bỗng dưng nghe thấy trong tiếng mưa thoảng qua mơ hồ một bản tình ca cũ. Nhắm mắt cố quên, nghe gió lùa vào trong tóc mang theo cả hơi nước mát lạnh thấm lên cổ mềm mại, lại cố ru mình bằng những lạnh lùng sáo mòn đã cũ. Tất cả đã qua rồi, chỉ như một giấc mơ, một giấc mơ thật dài trong đêm mưa không ngủ.

Ảnh: internet

Đêm nay, thấy mưa, lại thấy bồn chồn. Lòng mình chợt duyền như thác đổ. Không nhớ người xưa. Chỉ nhớ bàn tay hái hoa từ con phố nọ vào một ngày mưa buồn tầm tã. Màu hoa đó rực đỏ, ấm nóng trong bàn tay, dẫu trong bóng đêm chỉ nghe được tiếng mưa tịch tịch rơi đều. Lại ước mình được biến thành cơn gió, để được ghé qua khung cửa sổ một nơi nào đó rất xa, để ngắm nhìn, để hôn lên trán một ai kia đang còn say ngủ, rồi lại giật mình tự vấn lòng “ta con dối mình bao nhiêu đêm mưa này nữa”…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast