Người hâm mộ thất vọng vì sách mới về Harry Potter

Đã quá kỳ vọng vào dự án mới nhất của bà J. K. Rowling, nhiều người hâm mộ không khỏi cảm thấy hụt hẫng khi cầm trên tay quyển “Harry Potter and the Cursed Child”.

nguoi ham mo that vong vi sach moi ve harry potter

Đối với những người đã quá kỳ vọng vào sự ra đời của The Cursed Child, cuốn sách là nỗi thất vọng lớn. Ảnh: NME

Harry Potter and the Cursed Child là cuốn sách được chuyển thể từ kịch bản tác phẩm kịch cùng tên (Harry Potter và đứa bé bị nguyền rủa), vừa được trình diễn ở London vào cuối tháng 7.

Tác phẩm tập trung vào thế hệ tiếp nối những anh hùng nhỏ tuổi trong Harry Potter trong bối cảnh yên bình vắng bóng thế lực Hắc ám. Cuốn sách hiện đang vấp phải rất nhiều lời chê bai từ chính những người hâm mộ bộ truyện.

Đây không phải là một tiểu thuyết

Như đã nói, đây là cuốn sách được chuyển thể từ chính kịch bản sân khấu, nên đối với những người đã trót yêu quý các cuộc phiêu lưu của Harry Potter qua lời kể đặc trưng của bà J. K. Rowling, điều này là không thể chấp nhận được.

“Tại sao Harry Potter và Đứa bé bị nguyền rủa không phải là một cuốn sách đích thực? Tôi đã cố ép buộc bản thân đọc được 100 trang, nhưng nó thật kỳ cục và liên tục lặp đi lặp lại”, một người hâm mộ phàn nàn.

Đây không phải tác phẩm của bà Rowling

Một trong những điểm đặc biệt tạo nên “bản sắc” trong tác phẩm của bà Rowling chính là sự khắc họa chi tiết thế giới pháp thuật, như ngôi trường Hogwart, làng phù thuỷ cho đến những sinh vật kỳ bí. Vì thế, nhiều người hâm mộ cảm thấy như bị lừa vì với The Cursed Child, không còn được thoả sức bay bổng như thế nữa.

“Tôi thật thất vọng với cách viết của The Cursed Child. Đâu rồi những hình ảnh mô tả đem cuộc sống đến với thế giới pháp thuật của Harry Potter?”, một người khác cho biết.

Phần khác, nhiều người cũng cho rằng các nhân vật như Harry Potter và Draco Malfoy quá khác so với loạt truyện gốc, vì thế nó không mang lại cảm giác đây là một tác phẩm của bà Rowling.

Câu chuyện về Harry Potter nên được dừng lại

Hầu hết lời phàn nàn đều xoáy vào việc bà Rowling không để nhân vật của mình ngủ yên. Một lời đánh giá của bạn đọc trên trang Amazon cho biết: “Điều này không nhất thiết phải xảy ra, và bộ truyện không cần thêm thắt bất cứ điều gì nữa. Bộ truyện đã hoàn thiện mà không cần có cuốn sách này”.

Trước đó, bà Rowling cũng đã chiều lòng người hâm mộ khi tiết lộ một vài thông tin bên lề của các nhân vật chính. Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của The Cursed Child, nhiều người hâm mộ đang thất vọng vì nó không thêm gì vào mạch truyện chính, đã thế lại còn phá bỏ những gì đã được tạo dựng trước đây.

Đây giống như truyện do người hâm mộ viết ra

Một vài người đọc cuốn sách phàn nàn rằng nó giống như một tác phẩm do người hâm mộ viết về thần tượng (fan-fiction). “Tôi càng đọc nhiều, tôi càng bị tách ra khỏi cốt truyện và nhân vật. Bởi vì tôi đã dần nhận ra sự thật rằng đây là một fan-fic tồi tệ”, một người viết trên Amazon.

nguoi ham mo that vong vi sach moi ve harry potter

Người hâm mộ phàn nàn vì The Cursed Child giống như fan-fic. Ảnh: Twitter

Nhiều người thất vọng vì Harry là người bố tồi

Đây có lẽ là tranh cãi kịch liệt nhất giữa những người hâm mộ bộ truyện sau khi The Cursed Child được ra mắt. Cuốn sách và vở kịch xoáy sâu vào câu chuyện của Albus, con trai Harry và những mối quan hệ phức tạp của cậu bé, đặc biệt là với cha mình.

Điều khiến nhiều người hâm mộ buồn lòng chính là việc Harry Potter bị khắc hoạ như một ông bố không tốt, khi cố gắng đẩy con trai vào căn nhà chung mà mình yêu thích (Gryffindor), và “đôi khi không muốn Albus là con mình”.

Bên cạnh đó, việc Albus phải sống dưới cái bóng quá lớn của cha đã trở thành áp lực không mong muốn mà Harry gây ra, nhưng lại không có cách giải quyết.

Chính vì thế, đối với những người đã mong mỏi chờ đợi sự xuất hiện của The Cursed Child, những điểm trừ không thể chấp nhận được trong cuốn sách chính là thứ khiến họ cảm thấy thất vọng và hụt hẫng hơn bao giờ hết.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast