PGS Nguyễn Thạch Giang trao tặng nhiều tài liệu quý về Nguyễn Du

(Baohatinh.vn) - BQL Di tích Nguyễn Du vừa tiếp tiếp nhận một số tài liệu quý về Truyện Kiều của PGS Nguyễn Thạch Giang trao tặng.

PGS Nguyễn Thạch Giang đã trao tặng BQL Di tích Nguyễn Du bản nôm cổ Kim Vân Kiều tân truyện (khổ 14 cm x 23 cm), có niên đại Thành Thái, Bính Ngọ, trọng hạ (Thành Thái năm Bính Ngọ - 1906, giữa mùa hạ). Đây là bản Kiều nôm được lưu giữ cẩn thận và đang còn nguyên vẹn.

PGS Nguyễn Thạch Giang trao tặng nhiều tài liệu quý về Nguyễn Du ảnh 1

PGS Nguyễn Thạch Giang trao tặng BQL Di tích Nguyễn Du những tài liệu quý về Truyện Kiều

Bản gốc bộ tranh vẽ minh họa Truyện Kiều trên giấy bản mỏng, mịn (khổ 34 cm x 49 cm), gồm 20 tranh (cả tranh bìa) của họa sỹ Vũ Văn Thu. Bộ tranh này đã được trưng bày giới thiệu tại triễn lãm ở Hà Nội vào mùa Thu năm Ất Tỵ (1965). Sau khi kết thúc triễn lãm, họa sỹ Vũ Văn Thu đã tặng bộ tranh minh họa này cho PGS Nguyễn Thạch Giang.

PGS Nguyễn Thạch Giang còn trao tặng BQL Di tích Nguyễn Du nhiều sách quý, trong đó phải kể đến bộ Từ điển Tiếng Việt trong thư tịch cổ Việt Nam do ông chủ biên, Từ điển chữ Nôm do Nguyễn Quang Hồng chủ biên…

PGS Nguyễn Thạch Giang trao tặng nhiều tài liệu quý về Nguyễn Du ảnh 2

Đđây là những tài liệu quý được ông lưu giữ để nghiên cứu.

Theo PGS Nguyễn Thạch Giang, đây là những tài liệu quý trong số những tài liệu liên quan đến Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du đã được ông lưu giữ để nghiên cứu.

PGS Nguyễn Thạch Giang, sinh năm 1928, công tác tại Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (Đại học KHXH&NV Đại học Quốc gia Hà Nội) từ năm 1956, nay đã nghỉ hưu. Ông là một trong những nhà nghiên cứu chuyên sâu về Nguyễn Du và Truyện Kiều.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast