Sách về đại văn hào Lev Tolstoy sẽ được xuất bản trong tháng 11/2014

Những câu chuyện về vợ và con trai tác giả được coi là bậc thầy về tiểu thuyết Lev Nikolayevich Tolstoy sẽ ra mắt công chúng Anh trong tháng 11 năm 2014 này trong cuốn The Kreutzer Sonata. Đây là lần đầu tiên The Kreutzer Sonata xuất bản.

Sofia Tolstoy - vợ của nhà văn Lev Tolstoy từng nói: "Ông ấy đã sử dụng hình ảnh của tôi trong The Kreutzer Sonata, trong tâm trạng của một người ích kỉ và vô cùng ghen tuông".

Tác giả Lev Tolstoy và vợ
Tác giả Lev Tolstoy và vợ

Tác phẩm gây tranh cãi một thời của tác giả “Chiến tranh và Hòa bình” được cho là một sai lầm lớn. Phu nhân của đại văn hào cũng nói: Chính nó (The Kreutzer Sonata) đã đập bỏ hoàn toàn mọi kỉ niệm đáng trân trọng đã có giữa tôi và ông ấy - Lev Tolstoy”.

Trong suốt một thời gian dài, tác phẩm không được đồng ý xuất bản. Do những người thân của nhà văn cho rằng: “Chúng tôi không thể công bố rộng rãi bởi cuốn sách đó sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến danh dự và hình ảnh của Sofia với tư cách là một người vợ, người mẹ trong gia đình Tolstoy.” Tuy nhiên, dần dần chính bà Sofia Tolstoy đã cởi mở hơn trong suy nghĩ và The Kreutzer Sonata đã đến được với độc giả.

The Kreutzer Sonata là một trong những tác phẩm luôn được độc giả mọi thời đại trên toàn thế giới đón đọc. Nó được hoàn thành vào năm 1889 và ngay lập tức được chú ý theo một cách không mấy mong đợi – lọt vào sự kiểm duyệt gắt gao của chính quyền Nga vào thời điểm đó.

Năm 1890 khi được dịch lần đầu sang tiếng Anh, cuốn sách cũng gặp phải cản trở lớn khi xuất hiện tại Mĩ.

Nguồn: Tạp chí Văn nghệ Quân đội

Theo The Guardian

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast