Sáng tác mới của Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục lọt top sách bán chạy

Mặc dù "Bảy bước tới mùa Hè" mới “trình làng” nhưng tập truyện dài này của Nguyễn Nhật Ánh đã nhanh chóng trở thành một trong những tựa sách bán chạy nhất trong tháng Hai và tuần đầu tiên của tháng Ba, theo thống kê của một số nhà sách trực tuyến.

Sáng tác mới của Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục lọt top sách bán chạy ảnh 1
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. (Nguồn: PV/Vietnam+)

Bên cạnh đó, một số ấn phẩm mới ra mắt khác cũng thu hút được sự quan tâm của độc giả.

Dưới đây là năm tựa sách bán chạy trong tại một số nhà sách trực tuyến lớn như tiki.vn, vinabook.com...

1. “Bảy bước tới mùa Hè” (Nguyễn Nhật Ánh)

“Để nhớ Bông, Mừng, Hiền, Lộ, Luật, Cận… những năm tháng ấu thơ ở Cẩm Lũ.” Nguyễn Nhật Ánh đã mở đầu tập truyện bằng lời đề từ như vậy.

Từ đây, nhà văn đưa người đọc trở về một mùa Hè tuổi thơ ngọt ngào, trong trẻo với những trò tinh nghịch và phiêu lãng cùng những bâng khuâng, xao động của tuổi mới lớn…

“Bảy bước tới mùa Hè” không lồng ghép những suy tư, trải nghiệm của người lớn như ở một số sáng tác trong những năm gần đây của Nguyễn Nhật Ánh như “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” hay “Ngồi khóc trên cây”...

Thay vào đó, nhân vật xuất hiện ở ngôi thứ ba, cái tôi tác giả gần như vắng bóng hoàn toàn trong suốt chiều dài cuốn truyện. Sách có phụ bản màu là bốn bài thơ của Nguyễn Nhật Ánh, được trình bày trên tranh của họa sỹ Hoàng Tường. Mỗi bài thơ gợi liên tưởng đến một tình tiết trong tác phẩm.

Sáng tác mới của Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục lọt top sách bán chạy ảnh 2


2. “Đong tấm lòng” (Nguyễn Ngọc Tư)

“Đong tấm lòng” gồm hơn 30 tản văn mới - những lát cắt sinh động về đời sống nông thôn Nam Bộ của Nguyễn Ngọc Tư.

Ở đó, người đọc sẽ gặp một Nguyễn Ngọc Tư vừa lạnh lùng, gai góc lại vừa đầy ắp ưu tư khi viết về bức tranh miệt vườn miền Tây - một chốn yên bình nhưng cũng ẩn tàng trong lòng những chuyển động liên tục, dữ dội.

Xen giữa những câu chuyện “Mua đi bán lại một đám đông,” “Giữa người với người,” “Gọi tên nỗi sợ”… là những trăn trở về thân phận con người và lịch sử, bản sắc văn hóa một vùng đất.

Sáng tác mới của Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục lọt top sách bán chạy ảnh 3



3. “Tâm Thành và Lộc Đời” (Thành Lộc- Nguyễn Thị Minh Ngọc)

“Vậy tôi là ai? Thử làm một nét phác hoạ về mình. Đầu tiên, chắc chắn đó là một người không tỉnh táo cho lắm, nói thẳng ra là một người điên, không phải loại điên không biết họ là ai, mà điên có lý trí và kiểm soát được, để lao vô nỗi cám dỗ khi đóng vai chết thì cũng không thể chết được.”

Nghệ sỹ ưu tú Thành Lộc - người được mệnh danh là “phù thủy của những vai diễn” với hơn 45 năm đứng trên sân khấu, vui-buồn-sướng-khổ cùng hơn 600 kiếp người đã nói về mình như vậy trong cuốn tự truyện của mình và được nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc chấp bút.

Những câu chuyện đời, chuyện nghề được kể trong đó giúp người đọc cảm nhận rõ hơn về chân dung gã phù thủy ấy cùng những bước thăng trầm của nghệ thuật sân khấu.

Sáng tác mới của Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục lọt top sách bán chạy ảnh 4


Sau tất cả, “có lẽ đơn giản, tôi chỉ là Thành Lộc, một nghệ sỹ như tên mình, đến trong đời nầy với Tâm Thành, mong mang chút tài năng của mình đến với khán giả như để tặng Lộc cho đời. Rồi có được đời nhớ, hay sẽ bị người phũ phàng quên, thì cũng là hên xui của số mệnh.”

Sách do Nhà xuất bản Văn hóa-Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty sách Phương Nam ấn hành tháng 1/2015.

4. “Càphê cùng Tony” (Tony Buổi Sáng)

Cuốn sách tập hợp những bài viết trên mạng xã hội của tác giả Tony Buổi Sáng: từ những câu chuyện thời thơ ấu đến những ngày chập chững bước vào đời, chật vật kiếm sống, nếm trải đủ mọi “hỷ-nộ-ái-ố” cho tới khi đạt được những thành công trên thương trường với bản lĩnh riêng.

Tất cả được kể qua với một giọng điệu trào phúng nhưng không hề cay nghiệt, hài hước nhưng không kém phần sâu sắc, nghiêm túc để những người trẻ cùng suy ngẫm, tìm hướng đi cho riêng mình.

Sáng tác mới của Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục lọt top sách bán chạy ảnh 5


“Càphê cùng Tony” do Nhà xuất bản Văn hóa-Thông tin và Công ty cổ phần Lantabra phát hành tháng 9/2014.

5. “50 sắc thái” - bản tái bản đầu năm 2015 (E.L.James)

“50 sắc thái” kể về mối quan hệ tình ái rắc rối của một cô sinh viên trẻ xinh đẹp với một triệu phú trẻ thành đạt nhưng có đời sống riêng tư đầy bí hiểm.

Diễn biến nội tâm của nhân vật nữ chính được tác giả khéo léo tường thuật lại qua những cuộc trò chuyện của cô với Tiềm thức (Lý trí), Nữ thần nội tại (dục vọng).

Sáng tác mới của Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục lọt top sách bán chạy ảnh 6

Từ năm 2013 tới nay, “50 sắc thái” đã được tái bản tám lần tại Việt Nam. Sách do Nhà xuất bản Lao động và Alpha Books phát hành.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast