Sự thật về chú gấu nổi tiếng nhất thế giới Winnie the Pooh

Chú gấu đáng yêu, quen thuộc với trẻ em khắp thế giới thực chất là một chú gấu cái và được giải cứu với 20 USD.

Mới đây, cuốn sách Finding Winnie: The True Story of the World’s Most Famous Bear của tác giả Lindsay Mattick, được Sophie Blackall vẽ minh họa đã hé lộ nguồn gốc bất ngờ của chú gấu nổi tiếng nhất thế giới Winnie the Pooh.

Theo đó, Lindsay Mattick là chắt của đại úy hải quân Harry Colebourn. Năm 1914, trên đường đi chăm sóc những chú ngựa chiến đấu trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, đại úy Colebourn vô tình dừng ở nhà ga bên bờ sông Trắng (Ontario, Canada), bắt gặp một người thợ săn đang bán chú gấu con và đã đồng ý mua lại với giá 20 USD.

Sự thật về chú gấu nổi tiếng nhất thế giới Winnie the Pooh ảnh 1

Đại úy Harry Colebourn và Winne trong doanh trại.

Harry Colebourn đặt tên chú gấu là Winnie - theo tên quê hương ông là Winnipeg (thủ phủ Manitoba, Canada).

Sau này, Colebourn mang theo chú gấu đến Anh. Khi phải chuyển sang đóng quân tại Pháp, ông quyết định tốt nhất nên để Winnie lại, nên đã đưa chú tới vườn thú London.

Sự thật về chú gấu nổi tiếng nhất thế giới Winnie the Pooh ảnh 2

Sau khi Colebourn mua Winnie với giá 20 USD, ông mang theo chú gấu đi tới bờ đông Canada trước khi cả hai lên tàu hướng tới đồng bằng Salisbury, Anh quốc.

Đây chính là nơi tác giả A.A. Milne và con trai ông là Christopher Robin phát hiện ra Winnie và có cảm hứng viết nên câu chuyện về một chú gấu thích ăn mật ong được cả thế giới yêu thích.

"Tôi từng nghĩ, rồi mình sẽ có con và cách tốt nhất để kể với chúng câu chuyện tuyệt vời này của gia đình chính là một cuốn sách ảnh" - Lindsay Mattick giải thích về lý do ra đời Finding Winnie: The True Story of the World’s Most Famous Bear.

Lindsay Mattick - người viết về nguồn gốc của Winnie the Pooh.

Lindsay Mattick - người viết về nguồn gốc của Winnie the Pooh.

Theo một bài viết của Variety năm 2013, Winnie the Pooh là chuỗi thương hiệu bán chạy thứ 3 trên thế giới, sau các nàng công chúa Disney và Star Wars.

Năm 2014, CNN viết "Pooh ra đời vào thập niên 1920 trong cuốn sách của A.A Milne, nhưng chú gấu này sống mạnh mẽ qua những bộ phim và DVD của Disney. Gấu Pooh xuất hiện trong game, gấu bông, quần áo và thậm chí ứng dụng iPhone, iPad. Pooh cũng là nhận vật yêu thích trong các ấn bản của Disney Publishing Worldwide - nhà xuất bản sách và tạp chí trẻ em lớn nhất thế giới với hơn 700 triệu sản phẩm mỗi năm".

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast