Tác giả "Thêm một" đã có Tuyển tập tác phẩm

Gia đình và bạn bè thi sĩ Trần Hòa Bình vừa có dịp ngồi lại tưởng nhớ một năm ngày anh đột ngột ra đi (16-7 âm lịch). Buổi lễ ấm áp có hoa sen, có rượu, có những cây cọ vẽ... - những thứ mà sinh thời Trần Hòa Bình nói rằng không thể thiếu. Nhưng hôm ấy còn có thêm một thứ khác mà khi còn sống anh chưa một lần nghĩ tới: Tuyển tập tác phẩm.

Cuốn sách bìa cứng, khổ lớn, dày tới 880 trang do bảy người thân trong gia đình và ba người bạn tuyển chọn công phu. Tuyển tập tác phẩm Trần Hòa Bình (NXB Hội Nhà Văn) mới được in 400 cuốn, gia đình quyết định không đề giá bìa và không bán, dành tất cả để tặng bạn bè, đồng nghiệp của người đã khuất.

Bởi trước lúc đột ngột đi xa ở tuổi 53, Trần Hòa Bình là người chưa tự in cho chính mình tập thơ riêng, dù anh đến với thơ từ những năm 1970, và thơ Trần Hòa Bình có mặt trong hầu hết các tuyển thơ tình nhiều tác giả với những câu thơ được nhiều người nằm lòng: Thêm một đêm trăng tròn/ Lại thấy mình đang khuyết...

Theo tiết lộ từ phía gia đình Trần Hòa Bình, sắp tới cuốn sách có thể sẽ được in thêm và xuất hiện trên thị trường sách với giá bán tượng trưng để độc giả có thể tiếp cận đầy đủ hơn với chân dung tinh thần của thi sĩ Thêm một và ít nhất 149 bài thơ khác.

Nguồn: Tuoitre Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast