Tào Quất Tử và câu chuyện tình mãnh liệt thời thanh xuân

Bước qua tuổi trẻ ai chẳng có những phút giây bồng bột. Quan trọng là dẫu có sai lầm ta vẫn không hối hận về những tháng ngày đáng nhớ.

tao quat tu va cau chuyen tinh manh liet thoi thanh xuan

Tiểu thuyết Điều em cần chỉ là anh hối hận thôi sao?

Tác giả người Đài Loan đã chuyển tải thông điệp ý nghĩa ấy bằng cuốn tiểu thuyết mang âm hưởng nhẹ nhàng mà đầy lắng đọng Điều em cần là anh hối hận thôi sao? Nhóm bạn trẻ bốn người đã có những năm tháng đáng nhớ trên giảng đường đại học. Mỗi người một tính cách, họ gặp gỡ bởi tình bạn nhưng rồi lại bị chia cắt bởi tình yêu. Để khi vượt qua những năm tháng đầy giông bão của tuổi trẻ, tất cả vẫn quả quyết rằng mình không hối hận vì những gì đã trải qua.

Nhân vật trung tâm của cuốn sách là Vương Trí Thạnh, một chàng trai giàu tình cảm nhưng có chút cộc cằn. Lúc năm tuổi, cậu bé Trí Thạnh bướng bỉnh và hay thắc mắc thầm thích cô bạn Ngô Tử Tình hiền lành và dễ thương. Một ngày nọ, khi gia đình Tử Tình chuyển nhà, hai đứa bé phải xa nhau mà còn chưa kịp nói lời tạm biệt. Nhưng vẫn có một góc đặc biệt trong tim Trí Thạnh dành cho cô bạn dễ thương.

Năm 15 tuổi, lần đầu tiên Trí Thạnh nhìn thấy Hạ Ngữ Lạc đã làm cậu nhớ đến cô bạn Ngô Tử Tình năm xưa. Cậu còn mường tượng Ngữ Lạc chính là Tử Tình khi trưởng thành. Từ đó, Trí Thạnh đem lòng yêu Ngữ Lạc. Cậu đã quyết tâm thi vào cùng trường đại học mà Ngữ Lạc đang học để được gần cô.

Bước chân vào giảng đường đại học, “cựu đầu gấu” Vương Trí Thạnh bỗng cảm thấy bị lạc lõng. Đời sinh viên của cậu trở nên sôi động hơn khi cậu gặp ba người bạn Ôn Vũ Tiều, La Chí Minh và Lemon. Họ cùng nhau học tập và tận hưởng những tháng ngày tươi đẹp của tuổi trẻ. Khi con tim họ bắt đầu rung động cũng là lúc rắc rối xảy ra.

Con tim Vương Trí Thạch một lòng hướng đến Ngữ Lạc, nhưng trái tim Ngữ Lạc chỉ có hình bóng của giảng viên trẻ Lâm Thế Tông. Cô biết “thầy Lâm” đã có vợ nhưng vẫn yêu thầy đến mê dại. Trái lại, cô bạn Vũ Tiều lại đem lòng yêu Trí Thạch, cô âm thầm ở bên anh, cổ vũ anh hãy mạnh mẽ tiến tới với Ngữ Lạc. Cô nàng ngốc nghếch Vũ Tiều cứ âm thầm yêu đơn phương mà không biết anh chàng Lemon hiền lành đem lòng yêu mình đã lâu.

Cả bốn người họ đều vô tình bị cuốn vào “trò chơi đuổi bắt” của thần tình ái. Ai cũng mải miết chạy theo bóng hình mà mình theo đuổi, để tình cảm chân thành của ai đó kề bên chết dần trong tuyệt vọng. Dẫu không có được con tim Ngữ Lạc nhưng Trí Thạnh không bao giờ hối hận. Vũ Tiều cũng vậy, chỉ cần được ở bên Trí Thạch và âm thầm yêu anh đã là quá đủ.

Điều em cần là anh hối hận thôi sao? giống như những thước phim quay chậm về thanh xuân với bao cung bậc cảm xúc. Trí Thạch, Ngữ Lạc, Vũ Tiều, hay Lemon đều mắc phải những sai lầm. Họ đã dùng sự bồng bột của tuổi trẻ như một “cái cớ” cho những sai lầm ấy. Dẫu chỉ là tình yêu đơn phương nhưng cả bốn người họ đều yêu hết mình và không hối tiếc dẫu chẳng có được một cái kết trọn vẹn. Đó mới là điều tuyệt với nhất.

Tào Quất Tử là tác giả nổi tiếng người Đài Trung, Đài Loan. Anh sinh năm 1979, từng học chuyên ngành tiếng Nhật nhưng lại đam mê viết lách. Tào Quất Tử là cái tên thường được nhắc đến trong bảng xếp hạng sách bán chạy ở Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Malaysia. Độc giả Việt Nam biết đến anh qua các tiểu thuyết Điều em cần là anh hối hận thôi sao?, Điều em cần chỉ là một vòng tay ôm.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast