Thu hồi tập thơ "Thêm một ngày để sống" vì in tiền lên bìa sách

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc NXB Trẻ vừa ký quyết định thu hồi tập thơ Thêm một ngày để sống của nhà thơ Ngô Liêm Khoan. Tập thơ này do nhà thơ Ngô Liêm Khoan liên kết xuất bản với NXB Trẻ, in xong và nộp lưu chiểu quý 3/2015.

Nội dung quyết định thu hồi, ghi: “Đầu tháng 9/2015, NXB Trẻ đã liên kết xuất bản tựa sách Thêm một ngày để sống, tác giả Ngô Liêm Khoan. Tuy nhiên, qua kiểm tra lưu chiểu chúng tôi nhận thấy xuất bản phẩm còn một vài lỗi sai sót cần phải chỉnh sửa bổ sung.

Tập thơ Thêm một ngày để sống in số lượng 1.000 cuốn vừa bị thu hồi
Tập thơ Thêm một ngày để sống in số lượng 1.000 cuốn vừa bị thu hồi

Do đó, NXB Trẻ kính thông báo đến các đơn vị phát hành sách về việc thu hồi và tạm ngưng phát hành toàn bộ số lượng sách của tựa sách nói trên để tiến hành chỉnh sửa, bổ sung. Với mong muốn nâng cao chất lượng trong từng sản phẩm của mình, chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc nêu trên và mong quý đơn vị thông cảm”.

Như Thể thao & Văn hóa đưa tin, lúc 8h30 ngày mai 18/9, nhà thơ Ngô Liêm Khoan sẽ ra mắt Thêm một ngày để sống tại hội trường Hội Nhà văn TP.HCM (81 Trần Quốc Thảo, Q.3). Tuy nhiên, với quyết định tạm ngưng phát hành và thu hồi này, buổi ra mắt tập thơ cũng hủy bỏ.

Thu hồi tập thơ "Thêm một ngày để sống" vì in tiền lên bìa sách ảnh 2
Lý do thu hồi vì bìa 4 tập thơ in tờ giấy bạc mệnh giá 1 đồng

Nhà thơ Phạm Sỹ Sáu, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, người biên tập Thêm một ngày để sống, cho biết: “Lỗi của tập thơ này khi tác giả dùng tờ giấy bạc mệnh giá 1 đồng từng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát hành in lên bìa 4 cuốn sách. Việc dùng tiền do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam in lên bìa sách là không đúng, cần phải thu hồi để làm lại bìa mới”.

Còn nhà thơ Ngô Liêm Khoan thì cho rằng: “Tờ giấy bạc mệnh giá 1 đồng có in hình hòn Phụ Tử (Kiên Giang) rất đẹp và tờ tiền này hiện đã không còn lưu hành thuộc loại quý hiếm, nên tôi dùng in lên bìa sách. Thêm nữa, tờ tiền này gắn với kỷ niệm tuổi thơ tôi khi mẹ cho 1 đồng ăn quà bánh”.

Được biết, sau khi thu hồi chỉnh sửa bìa sách, tập thơ Thêm một ngày để sống sẽ phát hành trở lại bình thường.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast