Tiểu thuyết trinh thám của JK Rowling bán chạy nhất

Cuốn tiểu thuyết trinh thám của nữ văn sĩ JK Rowling leo lên đầu bảng danh sách những cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon sau khi công chúng biết được bà chính là tác giả.

K Rowling với cuốn tiểu thuyết trinh thám bí mật The Cuckoo's Calling
K Rowling với cuốn tiểu thuyết trinh thám bí mật The Cuckoo's Calling

JK Rowling ra mắt cuốn tiểu thuyết The Cuckoo's Calling hồi đầu tháng tư vừa qua với bút danh là tên một người đàn ông - Robert Galbraith. Cuốn sách chỉ bán được không tới 500 bản trước khi bí mật này được tiết lộ trên tờ Sunday Times.

Chỉ nhiều giờ sau khi thông tin này được lan rộng cuốn tiểu thuyết đã nhảy lên hơn 5000 bậc để giành được vị trí cuốn sách bán chạy của Amazon. Phiên bản điện tử của cuốn sách cũng vọt lên vị trí đầu bảng danh sách bán chạy trên iTunes.

David Shelley của tập đoàn truyền thông Little, Brown xác nhận đã tái bản cuốn tiểu thuyết ngay lập tức nhưng không cho biết số lượng cụ thể.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, JK Rowling chia sẻ rằng bà thấy thích khi viết những cuốn tiểu thuyết khác sau loạt truyện Harry Potter dưới một cái tên xa lạ. JK Rowling từng hi vọng tiếp tục giữ được bí mật về bút danh "Robert Galbraith" của bà bởi "phát hành sách dưới một cái tên xa lạ Robert Galbraith là một trải nghiệm tự do".

Một nhà phê bình miêu tả The Cuckoo's Calling như "một tác phầu đầu tay sắc sảo", trong khi một số người ca ngợi khả năng của "nam nhà văn" Robert Galbraith rất tinh tế trong việc miêu tả ... quần áo của phụ nữ.

Người phát ngôn của nhà sách Waterstones nói rằng đây là một "cú lừa" văn chương ngoạn mục nhất kể từ sau Stephen King ký dưới cái tên Richard Bachman trong thập niên 80.

The Cuckoo's Calling do nhà xuất bản Sphere - nhà xuất bản thuộc tập đoàn Little, Brown phát hành. Đây cũng là nhà xuất bản phát hành cuốn tiểu thuyết đầu tay dành cho người lớn của JK Rowling - The Casual Vacancy (Khoảng trống).

The Cuckoo's Calling là câu chuyện về Cormoran Strike một viên cảnh sát đã rời quân đội hoàng gia vào năm 2003 để trở thành một thám tử tư. Phần tiếp theo về nhân vật Cormoran Strike này cũng đang được Rowling tiến hành, sẽ được xuất bản vào năm tới.

Theo tuoitre/Theo BBC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast