Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều

(Baohatinh.vn) - Tối 10/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều”. Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh tới dự.

Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều ảnh 1

Sau hơn 4 tháng triển khai, BTC đã nhận được 210.688 bài thi, trong đó có 514 bài được chọn chấm ở tỉnh. Đó là kết quả của việc tích cực tuyên truyền về cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức như: treo khẩu hiệu, pa nô, áp phích trên toàn tỉnh.

Sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, chất lượng của các bài thi đã khẳng định những giá trị xuyên thời đại trong tư tưởng của Nguyễn Du và sức hấp dẫn của truyện Kiều đối với hậu thế.

Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều ảnh 2
Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao các giải nhất, nhì, ba cho 6 tập thể
Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự trao giải nhất cá nhân cho tác giả Hồ Thị Xuân Hồng (Xuân Giang – Nghi Xuân)
Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự trao giải nhất cá nhân cho tác giả Hồ Thị Xuân Hồng (Xuân Giang – Nghi Xuân)
Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều ảnh 4
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao giải nhì cho 3 cá nhân đoạt giải
Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều ảnh 5
Trưởng Ban Tuyên giáo Đặng Quốc Vinh trao giải ba cho 5 cá nhân
Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều ảnh 6
Các tác giả đạt giải khuyến khích nhận giải
Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều ảnh 7
Lãnh đạo tỉnh và BTC chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải
Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều ảnh 8
Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự chúc mừng cụ Bùi Ký

Phát biểu chúc mừng thành công của cuộc thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện ôn lại những nét nổi bật trong sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du và khẳng định: tuyệt tác Truyện Kiều là đỉnh cao chói lọi của nghệ thuật thi ca; là áng văn chương bất hủ, đã trở thành tinh hoa văn hoá nhân loại, trở thành niềm tự hào của nền văn học Việt Nam, của nhân dân Việt Nam từ thế hệ này đến thế hệ khác.

Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều ảnh 9
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Thành công của cuộc thi khẳng định sức ảnh hưởng của Nguyễn Du và Truyện Kiều đã vượt lên mọi giới hạn không gian và thời gian

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ niềm vui mừng khi cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Điều đó khẳng định sức ảnh hưởng của Nguyễn Du và Truyện Kiều đã vượt lên mọi giới hạn không gian và thời gian, đã đi vào tình yêu của mọi tầng lớp nhân dân khắp mọi miền.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng biểu dương những tác giả, nhóm tác giả đạt giải cao và đề nghị các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục bám sát kế hoạch của tỉnh, của ban chỉ đạo, có các hoạt động thiết thực, cụ thể, sâu sắc nhằm chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII và thiết thực kỷ niệm 250 năm ngày sinh Danh nhân văn hoá thế giới - Đại thi hào Nguyễn Du một cách trọng thể nhất.

Đặc biệt, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng phong trào đọc, tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm của ông, nhất là Truyện Kiều; tổ chức tốt các hội thi ngâm Kiều, bói Kiều, lẩy Kiều, các hoạt động hát dân ca ví giặm nhằm hiểu và yêu mến các giá trị xuyên thời đại qua các tác phẩm của Nguyễn Du, của văn hoá của quê hương.

Phát biểu tại lễ trao giải, Cụ Bùi Ký – người dự thi cao tuổi nhất (92 tuổi ở thị xã Hồng Lĩnh) bày tỏ, qua cuộc thi này, tiếp xúc với nhiều tài liệu về Nguyễn Du và Truyện Kiều tôi đã hiểu hơn giá trị tư tưởng sự nghiệp và tác phẩm của Nguyễn Du. Tham gia cuộc thi viết này, tôi còn muốn thưa với cụ Nguyễn Du rằng dân tộc Việt Nam đời đời nhớ cụ.

Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều ảnh 10

Cô giáo Nguyễn Thị Hoài – Người con Hà Tĩnh dạy học tại Bắc Giang thì khẳng định niềm vinh dự và tự hào khi được đưa những giá trị văn hoá truyền thống của quê hương đến một vùng đất khác, truyền được niềm yêu mến đối với tác phẩm của Nguyễn Du tâm hồn các em học sinh ở Bắc Giang.

Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều ảnh 11

Sau quá trình chấm thi trung thực, khách quan, nghiêm cẩn và điều chỉnh về giải thưởng (tăng giải), BTC đã trao giải nhất tập thể UBND huyện Nghi Xuân, giải nhất cá nhân cho tác giả Hồ Thị Xuân Hồng (xã Xuân Giang, Nghi Xuân).

Ngoài ra, BTC còn trao 1 giải nhì, 4 giải 3 cho các tập thể, 3 giải nhì, 5 giải ba và 22 giải khuyến khích cho các cá nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast