Xúc động lá thư của người mẹ sống sót sau khủng bố ở Brussels

Trong khi người dân Brussels liên tục được cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình điều tra - những thông tin ngắn gọn, chính xác và ảm đạm, thì đồng thời, cũng có những câu chuyện ấm áp và truyền cảm hứng hơn để họ tiếp tục sống mạnh mẽ và hy vọng.

Sân bay Brussels sau khủng bố.

Ở thủ đô Brussels của Bỉ những ngày này, tinh thần người dân bản địa khá u ám, người ta vẫn bị ám ảnh bởi loạt vụ tấn công khủng bố, nhịp sống có phần bị đảo lộn và hình ảnh về một thành phố thanh bình cũng phần nào bị sụp đổ.

Tuy vậy, trong khi người dân Brussels liên tục được cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình điều tra - những thông tin ngắn gọn, chính xác và ảm đạm, thì đồng thời, cũng có những câu chuyện ấm áp và truyền cảm hứng hơn để họ tiếp tục sống mạnh mẽ, tiếp tục hy vọng vào sự tốt đẹp của tương lai và cùng nhau trải qua giai đoạn khó khăn này.

Sức mạnh tinh thần ấy đến từ một phụ nữ có tên Sneha Mehta, 28 tuổi, chị đang mang thai ở tuần thứ 16 và là một trong những người may mắn sống sót sau loạt vụ tấn công khủng bố ở sân bay Brussels. Khi chị Sneha và chồng vừa đáp xuống Brussels sau một kỳ nghỉ ở Dubai, họ đang nhận hành lý thì loạt vụ nổ xảy ra trong sân bay.

Ở khu vực nhận hành lý, khói mù mịt nhưng họ vẫn tìm được đường chạy ra khỏi hiện trường vụ tấn công, thoạt tiên, họ dừng lại ở bãi đậu xe rồi sau đó đi ra một con phố gần đó, nơi một chiếc taxi đang đậu chờ khách, chiếc xe liền đưa họ tới nơi an toàn hơn.

Chị Sneha Mehta.

Đang mang thai nhưng chị Sneha vẫn gắng sức di chuyển thật nhanh cùng chồng, dù rất sợ hãi nhưng chị vẫn cố gắng hành động thật bình tĩnh và tự nhủ rằng mọi việc làm của mình trong tình huống này đều phải được thực hiện nhằm mục đích cao nhất là giữ gìn sự an toàn cho đứa con chưa chào đời.

Giờ đây, trong cuốn nhật ký được viết để ghi nhớ những ngày tháng chờ đợi đứa con đầu lòng, chị Sneha đã dành một trang để viết về trải nghiệm kinh hoàng này cùng những hy vọng về một thế giới tốt đẹp hơn. Trang nhật ký này của chị hiện đang được chia sẻ trên mạng xã hội Bỉ và được nhiều tờ tin tức đăng tải lại như một câu chuyện ấm áp, truyền cảm hứng.

Sneha là một phụ nữ mạnh mẽ, sau sự việc vừa trải qua, chị vẫn không hề mất đi sự bình yên trong tâm khảm và lòng tin về một thế giới tốt đẹp hơn, đó cũng là điều chị muốn con mình sẽ hiểu về cuộc sống, rằng sự tử tế vẫn luôn còn đó trong cuộc đời này, tất cả phụ thuộc vào chúng ta - những con người có trách nhiệm cùng nhau tạo nên một thế giới an toàn, hạnh phúc hơn.

Dưới đây là lá thư của chị Sneha Mehta gửi cho đứa con chưa chào đời của mình trong cuốn nhật ký kỷ niệm của hai mẹ con:

Chào con yêu. Mẹ không biết rằng cha mẹ đã kể cho con nghe chuyện này chưa, nhưng khi con mới chỉ 16 tuần tuổi và còn nằm trong bụng mẹ, cha mẹ đã trải qua một vụ nổ kinh hoàng tại sân bay Brussels, Bỉ.

Không biết con người và lòng nhân đạo trong thế giới hôm nay ra sao, mẹ muốn nói với con rằng cuộc sống vẫn cứ luôn là một điều kỳ diệu, và thế giới này thực sự còn có rất nhiều con người sáng chói.

Con đã không chỉ đưa lại cho cha mẹ niềm tin và lý do để thấy cuộc sống này có ý nghĩa, con còn cho chúng ta nhận thức và sự nhạy bén chưa từng thấy trước đây.

Mẹ cảm thấy mình đang thực sự sống hơn bao giờ hết, mẹ biết mình phải bảo vệ con, vì vậy mẹ đã bình tĩnh và nhận thức đầy đủ rằng chúng ta sẽ sống sót cùng nhau.

Khi chúng ta tới được bệnh viện, và cha mẹ được thấy con qua sóng siêu âm vẫn đang như thể không biết chuyện gì vừa xảy ra, còn đang mải ngậm ngón tay trong miệng và làm những động tác nhào lộn như một nghệ sĩ xiếc trong bụng mẹ, tất cả mọi sự thù hận, giận dữ đối với những kẻ tấn công khủng bố đã hoàn toàn tan biến trong giây phút ấy.

Mẹ thực sự hy vọng bằng cả trái tim rằng con sẽ được sinh ra trong một thế giới tốt đẹp hơn, nhưng nếu không được như vậy, thì thế hệ của con hãy làm những điều tuyệt vời nhất để điều đó trở thành sự thật.

Con thực sự quý giá đối với cha mẹ, và đã là một anh hùng nhỏ của cha mẹ trong ngày hôm nay. Thế giới này vẫn luôn sẻ chia nhiều tình yêu thương giống như con đó.

Mong con luôn dũng cảm và khỏe mạnh. Cha mẹ yêu con nhiều hơn những gì có thể nói ra”.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast