Sự thấu hiểu, sẻ chia - nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc của cô giáo mầm non

(Baohatinh.vn) - Nhắc đến cô Đinh Thị Linh Thiều - Phó hiệu trưởng Trường Mầm non xã Xuân Yên - Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nhiều người thường nghĩ đến hình ảnh của một gia đình hạnh phúc với 3 thế hệ chung sống hòa thuận, con cái chăm ngoan, học giỏi...

Cô Đinh Thị Linh Thiều (SN 1981) ở thôn Lương Ninh - xã Đan Trường - huyện Nghi Xuân đã có hơn 8 năm làm công tác quản lý ở Trường Mầm non xã Xuân Trường (Nghi Xuân). Tháng 5/2021, cô được điều chuyển về giữ chức vụ Phó hiệu trưởng Trường Mầm non xã Xuân Yên.

Sự thấu hiểu, sẻ chia - nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc của cô giáo mầm non

Cô Đinh Thị Linh Thiều trong hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 - 2020 của Trường Mầm non xã Đan Trường. Ảnh tư liệu

Gần 9 năm công tác trong ngành GD&ĐT, cô Thiều được đánh giá là một giáo viên có chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề. Năng lực quản lý của cô được minh chứng qua những thành tích mà Trường Mầm non xã Xuân Trường đã đạt được: Là trường chuẩn quốc gia mức độ 2; đứng thứ 2 toàn huyện về thành tích dạy học năm học 2019 - 2020...

Khi chuyển về môi trường công tác mới, cô cũng luôn phát huy vai trò trách nhiệm của người quản lý. Cô tham mưu ban giám hiệu nhà trường, phối hợp cùng các đồng nghiệp triển khai tốt các phong trào, cuộc vận động như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Trồng một cây, nuôi một con”, mô hình vườn rau tại trường...

Sự thấu hiểu, sẻ chia - nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc của cô giáo mầm non

Cô Thiều (ngoài cùng bên phải) tích cực vận động và cùng cán bộ, giáo viên Trường Mầm non xã Xuân Yên tham gia nấu ăn phục vụ khu cách ly trên địa bàn.

Với vai trò là chủ tịch công đoàn nhà trường, cô đã vận động cán bộ, giáo viên tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh. Trong đợt dịch vừa qua, cán bộ, giáo viên nhà trường đã quyên góp được hơn 1.000 khẩu trang, hàng trăm chai nước rửa tay sát khuẩn, nước súc miệng và hơn 8,5 triệu đồng tiền mặt ủng hộ các khu cách ly trên địa bàn.

Bản thân cô nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi; vinh dự được Huyện ủy Nghi Xuân tặng giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục” giai đoạn 2014 - 2018; đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cở sở; bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Liên đoàn Lao động tỉnh...

Sự thấu hiểu, sẻ chia - nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc của cô giáo mầm non

Thành tích học tập của các con là niềm động viên lớn đối với vợ chồng cô Thiều.

Những phần thưởng trong công việc là động lực để cô Thiều thực hiện thiên chức, nghĩa vụ của người con dâu, người vợ, người mẹ trong gia đình. Gần 20 năm kết hôn cùng anh Trần Quang Luân (SN 1972) cũng là ngần ấy năm cô làm dâu, sống cùng gia đình chồng. Cô luôn cùng chồng và các con chăm sóc chu đáo cho ông bà nội lúc ốm đau, tuổi già.

Cụ Trần Thị Tiu (93 tuổi - mẹ chồng cô Thiều) chia sẻ: “Tôi có 7 người con, Luân là con út nhưng tôi chỉ muốn ở cùng vợ chồng nó thôi. Mấy chục năm nay các con chăm sóc tôi rất chu đáo, việc nội ngoại đều chu toàn”.

Là một giáo viên, hơn ai hết, cô Thiều rất quan tâm, chăm lo việc học của các con. Hai cô con gái Trần Thị Phương Uyên (SN 2004 - học sinh lớp 12A9, Trường THPT Nguyễn Du) và Trần Thị Phương Thảo (SN 2009 - học sinh lớp 7B, Trường THCS Đan Trường Hội) đều chăm ngoan, học giỏi, có ý thức tự lập từ nhỏ. Hai em nhiều năm liền là học sinh giỏi huyện, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào tại trường.

Bên cạnh đó, anh Trần Quang Luân dù bận rộn với công việc kinh doanh lò bánh mì tại nhà nhưng vẫn dành nhiều thời gian chia sẻ việc nhà cùng vợ, chăm sóc mẹ già và là “người bạn lớn” của các con.

Sự thấu hiểu, sẻ chia - nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc của cô giáo mầm non

Cô Thiều luôn chăm sóc mẹ chồng chu đáo.

Cô Thiều chia sẻ: “Tôi may mắn khi có sự thấu hiểu, sẻ chia của các thành viên trong gia đình. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc vì tình yêu thương chan hòa trong cuộc sống thường nhật. Con cháu hiếu thảo, kính trên nhường dưới, vợ chồng luôn động viên nhau trong công việc. Đó chính là nền tảng vững chắc cho hạnh phúc gia đình”.

Với những thành quả đã đạt được, gia đình cô Thiều đã vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh tôn vinh là “Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu” toàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Nghi Xuân Trần Văn Hiền cho biết: “Cô Đinh Thị Linh Thiều là một giáo viên rất tâm huyết với nghề, đồng thời là một cán bộ công đoàn năng nổ, có kinh nghiệm trong hoạt động phong trào. Không chỉ “đảm việc nước”, cô còn nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc, là tấm gương cho cán bộ, đoàn viên noi theo".

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast