10 loại vũ khí nguy hiểm nhất sẽ xuất hiện nếu xảy ra chiến tranh Mỹ – Nga

Mới đây tạp chí National Interest đã đăng tải một bài báo có nội dung về 10 loại vũ khí chết người bậc nhất sẽ được sử dụng nếu một cuộc chiến lớn giữa Mỹ và Nga nổ ra.

Theo đó, tạp chí này cho rằng một cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Nga đang ngày càng không thể tránh khỏi, và đã liệt kê các loại vũ khí có thể gây ra thương vong lớn nhất nếu điều đó xảy ra.

10 loai vu khi nguy hiem nhat se xuat hien neu xay ra chien tranh my  nga

Máy bay Sukhoi Su-35 của Nga, phi cơ chiến đấu lợi hại bậc nhất mà Nga đang có.

“Sau cuộc xung đột vẫn chưa có hồi kết ở Ukraine, khủng hoảng tại Syria và nay là những cáo buộc rằng Nga đã xâm nhập mạng vào hệ thống máy tính của đảng chính trị Mỹ, căng thẳng quan hệ giữa Moscow đã trở nên nghiêm trọng nhất kể từ sau thời Chiến tranh Lạnh”, tạp chí National Interest viết.

Tạp chí này dự đoán khả năng “một cuộc đối đầu trực tiếp” là có thể xảy ra, tuy nhiên vẫn cẩn thận nói rằng họ không ủng hộ một cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Mỹ. “Mặc dù không ai trong chúng ta muốn thấy viễn cảnh đó, việc chuẩn bị những loại khí tài quân sự sẽ rất quan trọng đối với hai nước”, National Interest viết.

Bài viết bắt đầu với phi cơ chiến đấu Sukhoi-Su-35, khi gọi nó là “máy bay chiến đấu mà tốt nhất mà Nga đã chế tạo được từ trước tới nay” nhờ “khả năng hoạt động ở độ cao lớn và có tốc độ cực nhanh” cùng với khả năng xoay trở trên không của mình.

National Interest cũng đặc biệt để ý đến tàu ngầm phóng tên lửa đạn đạo lớp Amur của Nga và xe tăng T-90. Ngoài ra, tên lửa chống hạm BrahMos cùng ngư lôi Type 53 và Type 95 cũng được coi là hiểm họa lớn đối với tàu của hải quân Mỹ.

10 loai vu khi nguy hiem nhat se xuat hien neu xay ra chien tranh my  nga

Trong khi đó, National Interest coi máy bay chiến đấu F-22 Raptor, hàng loạt các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, tàu ngầm lớp Ohio, máy bay B-2 cùng các “đồng minh Mỹ” là 5 loại vũ khí mà họ có trong tay để đối phó với Nga. Máy bay F-35 không được nêu ra trong bài viết, mặc dù đây được coi là phi cơ tiêm kích hiện đại nhất của Mỹ.

10 loai vu khi nguy hiem nhat se xuat hien neu xay ra chien tranh my  nga

Tiêm kích F-22 Raptor

10 loai vu khi nguy hiem nhat se xuat hien neu xay ra chien tranh my  nga

Máy bay B-2

10 loai vu khi nguy hiem nhat se xuat hien neu xay ra chien tranh my  nga

Tàu ngầm Ohio

Những gì được nêu ra đã khiến một số hãng tin ở Nga lên tiếng bất bình. Hãng thông tấn Sputnik cho rằng National Interest đang “công nhận sẽ có Thế chiến III” và đã liệt kê hàng loạt những đồng minh của Mỹ tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Á. Hãng tin này cũng cho rằng “một thế hệ diều hâu mới trong chính phủ Mỹ đang nổi lên và tìm kiếm một cuộc chiến của riêng mình, và nay họ đã nhằm vào Nga”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh thị trường truyền thông thế giới. Sputnik sẽ chính thức thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Theo infonet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast