5 vũ khí siêu tiên tiến được Hải Quân Mỹ phát triển

Để cạnh tranh với Nga, Mỹ đã không ngừng nghiên cứu và phát triển các loại vũ khí chiến lược trong tương lai gần.

Hiện nay vai trò của Hải quân là không thể phủ nhận, đối vơi các cường quốc quân sự như Mỹ thì việc phát triển lực lượng Hải quân là điều cần thiết.

Bộ Quốc phòng Mỹ đang quan tâm đến việc đổi mới và nâng cao năng lực của lực lượng Hải quân, họ có mối quan hệ đối tác với công ty Silicon Valley và một số công ty nhỏ, để họ phát triển sản phẩm cho Lầu Năm Góc.

Chứng kiến sức mạnh của Hải quân Nga, Bộ quốc phòng Mỹ đã nhanh chóng đưa ra các biện pháp nhằm hiện đại hóa lực lượng của mình. Họ đặt hàng và ký các hợp đồng nghiên cứu và phát triển.

Dưới đây là 5 loại vũ khí hiện đại, tiên tiến sẽ đươc các công ty quốc phòng cung cấp cho Hải quân Mỹ (Lầu Năm Góc nói chung) để sử dụng trong tương lai gần.

LITSABR

Công nghệ mới này sẽ cho phép các thủy thủ trên biển dễ dàng phát hiện ra laser trước khi họ nhìn thấy chúng ta và tiến hành đưa vào đường ngắm.

5 vu khi sieu tien tien duoc hai quan my phat trien

Chương trình LITSABR (nhận dạng Laser tán xạ và phát hiện tia chùm) cho phép cảm biến và máy ảnh phát hiện chùm tia laser tán xạ bởi các hạt trong không khí, bình xịt, hơi nước, bụi và các chất ô nhiễm, các nhà khoa học của phòng Trung tâm nghiên cứu Vũ trụ và Hải Quân khẳng định.

Hệ thông này cho phép phát hiện các mối đe dọa bằng laser trên biển, hệ thống có thể làm việc ở bất kỳ nơi mà laser được sử dụng, bao gồm cả trên không hay trên mặt đất, nếu đối phương sử dụng vũ khí có máy ngắm bằng laser, nhà khoa học DeGrassie cho biết.

Chương trình vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu cơ bản, nhưng nhà khoa học DeGrassie tiết lộ rằng họ đang nỗ lực làm việc phát triển công nghệ và sự xuất hiện của nó đang được kỳ vọng lớn. Khi hoàn thành nó có thể được trang bị cho các hạm đội.

LOCUST

Lãnh đạo Lực lượng Hải quân cho biết họ đang nghiên cứu phát triển các máy bay do thám có thể theo dõi và thay nhau thực hiện nhiệm vụ ở trên không cũng như dưới nước.

Thiết bị bay không người lái có thể được phóng từ các đường ống phóng và có thể điều hướng và đưa ra chế độ tự động. Tự động xác đinh công việc.

5 vu khi sieu tien tien duoc hai quan my phat trien

Các nhà khoa học cho rằng những chiếc máy bay thông minh có thể có ích cho việc răn đe.

Ví dụ, nếu một tàu Hải quân tiến gần một chiếc thuyền đánh cá nhỏ, có thể đó là một kẻ đánh bom tự sát, các thủy thủ có thể nhanh chóng phóng dàn máy bay không người lái để bao quanh thuyền nhỏ đó và cố gắng ngăn chặn chúng.

TERN

Northrop Grumman đang thực hiện ở giai đoạn thứ ba của chương trình TERN dự án phát triển máy bay không người lái có thể cất hạ cánh trên boong tàu nhỏ và trong điều kiện giông bão trên biển.

5 vu khi sieu tien tien duoc hai quan my phat trien

Giai đoạn thứ ba của chương trình hợp tác giữa Trung tâm nghiên cứu chiến lược Bộ quốc phòng Mỹ và Văn phòng nghiên cứu Hải quân sẽ tạo ra một máy bay có một không hai với thời gian của chuyến bay được kéo dài.

Chúng sẽ được sử dụng thử nghiệm trên mặt đất trước khi ra biển. Máy bay không người lái dự kiến sẽ được trang bị trên boong tàu và ở phía đuôi của chúng, có hai cánh quạt có thể nâng máy bay không người lái giống như máy bay trực thăng, sau đó giúp nó bay ngang như máy bay và trở lại vị trí thẳng đứng để hạ cánh.

ACTUV

Trung tâm nghiên cứu chiến lược Bộ quốc phòng Mỹ đang hoàn thiện dòng tàu theo dõi liên tục không người lái, viết tắt là ACTUV và đặt tên cho con tàu đầu tiên của mình là “"con tàu ma” trong năm nay, nó có thể hoạt động trong thời gian vài tháng mà không cần bất kì thành viên phi hành đoàn trên tàu.

5 vu khi sieu tien tien duoc hai quan my phat trien

Con tàu này có khả năng hoạt động độc lập trên hàng nghìn kilomet đại dương và liên tục trong nhiều tháng trời mà hoàn toàn không có thủy thủ đoàn nào điều khiển.

Được trang bị những hệ thống máy quét sonar thế hệ mới, chúng có khả năng tìm kiếm, trinh sát, phát hiện, định vị và theo dõi mục tiêu với độ chính xác cao. Đặc biệt, hệ thống có thể phân biệt được chính xác nhiều loại tàu ngầm khác nhau.

Ngoài ra chúng còn có khả năng tàng hình, giúp tàu hoạt động hiệu quả ở những vùng biển nông như vùng Vịnh hay những vùng có nhiều rặng san hô.

Chẳng hạn, trong vai trò chống tàu ngầm, ACTUV có thể định vị và theo dõi tàu ngầm diesel-điện ở khoảng cách xa, bất chấp mục tiêu đang hoạt động ở độ sâu nào.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast