Ấn Độ thử thành công tên lửa siêu thanh BrahMos tầm bắn mở rộng

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, hãng tin ANI của Ấn Độ đưa tin nước này đã bắn thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos tầm bắn mở rộng có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách hơn 400 km.

Ấn Độ thử thành công tên lửa siêu thanh BrahMos tầm bắn mở rộng

Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos chuẩn bị được phóng từ chiến đấu cơ Su-30 MKI của Ấn Độ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Cuộc thử nghiệm được thực hiện theo chương trình PJ-10 của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO), trong đó có sử dụng động cơ sản xuất tại Ấn Độ, theo đó DRDO đã sẵn sàng chế tạo các tên lửa có tầm bắn lên đến 500 km.

Để đảm bảo điều này, những thay đổi đã được thực hiện trong động cơ Ramjet và hệ thống phun nhiên liệu, giúp tên lửa có khả năng bay xa hơn nhiều so với tầm bắn ban đầu là 300 km.

Hải quân Ấn Độ bắt đầu đưa vào sử dụng tên lửa Brahmos kể từ năm 2005. Theo nhiều nguồn tin, tất cả tàu của lực lượng này được đóng trong tương lai và các tàu nâng cấp sẽ được trang bị tên lửa trên. Ngoài ra, Lục quân Ấn Độ cũng đã thành lập ba trung đoàn tên lửa BrahMos.

Trước đó, hôm 25/9, truyền thông Ấn Độ cho hay nước này đã thử thành công tên lửa đất đối đất Prithvi-II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Được đưa vào phiên chế của lực lượng quốc phòng Ấn Độ kể từ năm 2003, tên lửa Prithvi-II có tầm bắn 350 km và có khả năng mang đầu đạn nặng từ 500 kg đến 1.000 kg.

Tên lửa này được trang bị động cơ kép dùng nhiên liệu lỏng. Lần bắn thử tên lửa Prithvi-II gần đây nhất được thực hiện thành công tại ITR là vào ngày 20/11/2019.

Theo Huy Lê (TTXVN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast