cac loai sung trang bi cho an ninh canh sat co dong viet nam

Những vũ khí cá nhân nổi tiếng từ các nền công nghiệp quốc phòng hàng đầu Châu Âu cũng góp mặt trong biên chế của lực lượng vũ trang Việt Nam

Đức và Bỉ là hai quốc gia nổi tiếng về vũ khí cá nhân cầm tay. Các khẩu súng của họ đang được tin dùng trong khắp thế giới bao gồm cả Anh, Pháp và Mỹ. Với độ ổn định cao, hỏa lực mạnh, độ chính xác tương đối tốt, những vũ khí cá nhân của hai quốc gia này luôn được tin dùng trong các lực lượng đặc biệt của các nước.

Hiện Việt Nam đang có trong biên chế khẩu súng bắn tỉa bán tự động PSR-90, đây chính là phiên bản súng bắn tỉa PSG1 được Pakistan sản xuất theo giấy phép của công ty súng trường hàng đầu thế giới của Đức là Heckler & Koch.PSG1 được đánh giá là một trong những khẩu súng bắn tỉa tốt nhất thế giới, sử dụng cỡ đạn 7,62x51mm, súng có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên tới cả ngàn mét.

Việt Nam cũng trang bị khẩu tiểu liên cực nhanh SMG-PK, đây cũng là chính là phiên bản khẩu MP-5 nổi tiếng của Đức được Pakistan sản xuất theo giấy phép. Khẩu súng này hiện được trang bị cho lực lượng đặc công, an ninh và cảnh sát cơ động Việt Nam.