Choáng ngợp với màn trình diễn của Phi đội Hiệp sĩ Nga

Phi đội tiêm kích nhào lộn Russkye vityazy (Hiệp sĩ Nga) sẽ thực hiện bài tập phóng tên lửa không-đối-không trên chiến đấu cơ Su-27 ở khu thử nghiệm vũ khí Ladoga trong quá trình huấn luyện chiến đấu...

Thực hiện bài tập bắn mục tiêu trên không

... Đại tá Andrei Alexeev, chỉ huy phi đội, thông báo với phóng viên Tass vào ngày 30/3.

"Chúng tôi đang chuẩn bị thực hiện các vụ phóng tên lửa điều khiển dẫn hướng. Đây là một trong những loại hình phức tạp nhất trong kỹ thuật tác chiến trên không", đại tá Alexeev cho biết.

Một phi đội huấn luyện gồm 5 chiếc máy bay, trong số đó 4 chiếc thực hiện nhiệm vụ bắn, chiếc thứ năm thực hiện việc thiết lập mục tiêu bằng cách từ độ cao 11.000 mét thả dù một quả pháo sáng, tạo nên mục tiêu bên dưới tán dù cho đồng đội bắn.

"Nhiệm vụ của phi công bắn là đưa mục tiêu vào tầm ngắm và thực hiện việc bấm nút phóng tên lửa dẫn hướng tầm ngắn không-đối-không R-73. Mỗi phi công sẽ phải thực hiện hai cú phóng tên lửa, vào ban ngày và ban đêm, bất kể điều kiện thời tiết thuận lợi hay bất lợi", đại tá Alexeev giải thích.

Việc phóng tên lửa được thực hiện ở các độ cao 9.000, 8.000 và 7.000 mét. Kết quả sẽ được ghi lại bằng phương tiện kiểm soát mục tiêu trên mỗi máy bay và sau đó sẽ được phân tích để đánh giá các hành động của phi công.

Phi đội Hiệp sĩ Nga trình diễn

"Trong khuôn khổ chương trình đào tạo, huấn luyện kỹ năng cho phi công chiến đấu, việc tập bắn mục tiêu trên không được thực hiện ít nhất một lần mỗi năm, kể cả với những phi công kỳ cựu", theo cơ quan truyền thông Bộ Quốc phòng.

Đơn vị không quân có tên Phi đội Hiệp sĩ Nga là nhóm bay trình diễn cao cấp, được thành lập ngày 5.4.1991, đóng tại căn cứ không quân Kubinka ở ngoại ô Moscow, với thành phần nhân sự là những phi công quân sự có đẳng cấp tay nghề cao nhất nước Nga.

Đây là nhóm hàng không duy nhất trên thế giới có thể thực hiện các thao tác phức tạp trên máy bay tiêm kích hạng nặng Su-27. Nhóm từng biểu diễn phục vụ các cuộc duyệt binh lớn, các nguyên thủ quốc gia trong và ngoài nước, cũng như tham gia trình diễn tại các cuộc triển lãm hàng không quốc tế.

Máy bay của Phi đội Hiệp sĩ Nga được sơn màu theo cờ Nga để phân biệt với máy bay chiến đấu thông thường.

Theo Ria/PetroTimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast