F-35 mãi chỉ ở “cửa dưới” so với SU-35

Siêu chiến đấu cơ F-35 của Mỹ không thể đọ được với SU35 của Nga - đây là nhận định của chuyên gia quân sự Anh.

f 35 mai chi o cua duoi so voi su 35

Trên trang Business Insider, ông Justin Bronk - Viện Nghiên cứu Quốc phòng Anh đã phân tích và cho rằng những nhược điểm của F-35 khiến nó luôn ở "cửa dưới" nếu đọ sức với SU-35.

Vị chuyên gia quân sự này cho rằng, dù Mỹ đã mất 1.000 tỷ USD để khắc phục những sai sót, nhưng F-35 vẫn đầy rẫy những nhược điểm nên thậm chí những máy bay cũ hơn như SU-35 hay Typhoon cũng có thể tiêu diệt siêu chiến đấu cơ Mỹ trong những cuộc cận chiến.

"Typhoon và SU-35 hiệu quả hơn so với F-35 khi tăng tốc truy kích, kể cả khi bay thẳng đứng. Đồng thời, SU-35 cơ động hơn nhiều.

Do vậy F-35 sẽ không thể thắng trong cuộc không chiến với Typhoon hay SU-35, thậm chí là... một triệu năm sau" — ông Bronk nhận định.

f 35 mai chi o cua duoi so voi su 35

Theo các chuyên gia quân sự, F35 thiên về đặc tính tàng hình hơn là khả năng chiến đấu, và đó chính là điểm yếu chí mạng của nó.

Tuy nhiên, thực tế là vẫn có nhiều nước muốn đặt mua F-35, trong đó ở Châu Á có Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...

F-35 là loại máy bay đa năng, có thể thực hiện các cuộc tấn công trên đất liền, trên biển và cả nhiệm vụ trinh sát. F-35 do một tổ hợp công nghiệp hàng không, dẫn đầu là tập đoàn Lockheed Martin cùng các thành viên BAE Systems và Northrop Grumman, thiết kế và chế tạo. Các quốc gia tham gia tài trợ gồm Anh, Italy, Na Uy, Đan Mạch, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, Canada.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast