F-35 Mỹ dưới tầm "đối thủ" chiến đấu cơ thế hệ 6 của Nga ảnh 1

Tiêm kích hiện đại F-35 của Mỹ.

Hãng Ria Novosti dẫn nhận định đăng trên tờ The Fiscal Times rằng, Nga đang trông đợi vào tương lai của ngành hàng không quân sự và cố gắng đưa thêm các quy tắc mới cho cuộc chiến trên không.

Trước đó, ngày 2/3, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đưa ra tuyên bố, Phòng Thiết kế thử nghiệm của tập đoàn chế tạo máy bay Sukhoi đã bắt đầu quá trình chế tạo các chiến đấu cơ thế hệ 6 cho không quân Nga.

Tổng tư lệnh lực lượng hàng không vũ trụ LB Nga – Thượng tướng Viktor Bondarev cũng xác nhận về các kế hoạch hiện đại hóa máy bay chiến đấu: “Nếu bây giờ chúng ta dừng lại thì sẽ dừng lại mãi. Việc phát triển chiến đấu cơ thế hệ 6 và có thể là cả thế hệ 7 đang được thực hiện”.

Theo Fiscal Times, Tập đoàn Sukhoi hiện đang làm việc hết công suất. Gần đây Tập đoàn đã ký một loạt hợp đồng cung cấp máy bay chiến đấu đa năng thế hệ 4 ++ Su-35S cho Trung Quốc và Indonesia.

Ngoài ra, trong năm 2016 Sukhoi có kế hoạch hoàn thành các thử nghiệm về máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm T-50 (PAK FA) - đối thủ cạnh tranh trực tiếp với F-22 "Raptor" của Mỹ.