Giữa lúc căng thẳng, ông Putin hé lộ việc phát triển vũ khí “khủng”

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng các hoạt động quân sự của khối NATO tạo ra nhiều thách thức và coi việc đảm bảo năng lực quốc phòng là ưu tiên hàng đầu.

“Ngày nay, việc đảm bảo năng lực quốc phòng của đất nước chính là nhiệm vụ hàng đầu, bởi lực lượng vũ trang đóng vai trò đảm bảo an ninh quốc gia, cuộc sống bình yên của người dân và sự phát triển ổn định, vững chắc của nước Nga”, Tổng thống Putin phát biểu nhân Ngày Bảo vệ Tổ quốc 23/2, Moscow Times đưa tin.

Giữa lúc căng thẳng, ông Putin hé lộ việc phát triển vũ khí “khủng”

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Ông chủ Điện Kremlin tiết lộ, Nga sẽ “tiếp tục phát triển các hệ thống vũ khí tiên tiến, bao gồm vũ khí siêu vượt âm và những hệ thống khác dựa trên các nguyên tắc vật lý mới, đồng thời mở rộng việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến và trí tuệ nhân tạo”.

“Những thiết bị như vậy thực sự là vũ khí của tương lai, giúp gia tăng đáng kể năng lực chiến đấu của các lực lượng vũ trang của chúng ta”, Tổng thống Nga khẳng định.

Theo lời ông Putin, Nga “luôn mở cửa cho các cuộc đối thoại trực tiếp và trung thực, để tìm kiếm các giải pháp ngoại giao cho những vấn đề phức tạp nhất”, song “lợi ích của nước Nga và an ninh của công dân Nga là không thể thương lượng”.

Ông cho rằng tình hình quốc tế đang đặt ra nhiều thách thức do thiếu hụt các cơ chế kiểm soát vũ khí và hoạt động quân sự của khối NATO, còn “nỗ lực của Nga nhằm tạo ra một hệ thống an ninh bình đẳng” chưa được hồi đáp.

Phát biểu trên được đặc biệt chú ý trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây leo thang sau khi Moscow công nhận nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng do phe ly khai kiểm soát ở Đông Nam Ukraine, kéo theo sự phản đối của phương Tây.

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast