Hải quân Nga diễu binh phô trương rầm rộ trên nhiều vùng biển

Ngày 30/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thị sát một cuộc diễu binh quy mô lớn của lực lượng hải quân Nga đánh dấu Ngày Hải quân thường niên của nước này.

hai quan nga dieu binh pho truong ram ro tren nhieu vung bien

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thị sát cuộc diễu binh quy mô lớn của lực lượng hải quân Nga. (Nguồn: Sputnik)

Phát biểu với các quân nhân sau khi thị sát các khí tài quân sự, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga đã hoàn tất được nhiều việc nhằm phát triển và hiện đại hóa hải quân.

Theo nhà lãnh đạo nước Nga, Hải quân nước này không chỉ thực hiện các nhiệm vụ truyền thống mà còn đối phó một cách xuất sắc với các thách thức mới, đóng góp đáng kể vào cuộc chiến chống khủng bố và cướp biển.

Khoảng 50 tàu chiến và tàu ngầm đã tham gia cuộc diễu binh dọc sông Neva và Vịnh Phần Lan ngoài khơi St Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga.

Những cuộc diễu binh nhỏ hơn cũng diễn ra từ vùng lãnh thổ Kaliningrad của Nga bên bờ Biển Baltic cho tới Bán đảo Crimea ở Biển Đen và Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông.

Bên cạnh đó, Nga cũng lần đầu tiên trình diễn các khí tài hải quân tại căn cứ quân sự của nước này ở thành phố Tartus (Syria), phía Đông Địa Trung Hải, nơi các tàu Nga đóng vai trò nổi bật trong việc hỗ trợ chiến dịch không kích chống khủng bố theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

hai quan nga dieu binh pho truong ram ro tren nhieu vung bien

Các tàu hải quân Nga tại cuộc diễu binh. (Nguồn: Sputnik)

Hồi đầu năm nay, Moskva và Damascus đã ký thỏa thuận cho phép Moskva duy trì căn cứ hải quân của Nga tại cảng Tartus thêm ít nhất 49 năm nữa.

Theo đó, Nga có thể mở rộng và hiện đại hóa căn cứ hải quân Tartus được thiết lập vào năm 1977 và hiện là căn cứ duy nhất của nước này đặt tại Syria.

Ngoài ra, 11 tàu chiến của Nga, trong đó có các tàu chiến được trang bị vũ khí hạt nhân, cũng được phép neo đậu cùng lúc tại căn cứ trên./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast