Hàn Quốc sản xuất thành công mũ chống các loại đạn mạnh

Ngày 23/5, Viện Nghiên cứu phát triển công nghệ quốc phòng Hàn Quốc (KRIT) thông báo nước này đã phát triển thành công một mũ bảo hiểm tiên tiến có khả năng bảo vệ các quân nhân trước các loại đạn súng lục mạnh hơn.

Hàn Quốc sản xuất thành công mũ chống các loại đạn mạnh

Ảnh minh họa: nknews.org

Trong một thông cáo báo chí, KRIT nêu rõ loại mũ trên có khả năng chống đạn súng lục 9mm cũng như những vũ khí tương tự khác và vẫn duy trì được khả năng này ngay cả trong điều kiện thời tiết nóng hoặc lạnh hoặc trong môi trường dưới nước.

Loại mũ chống đạn mới có trọng lượng nhẹ được sản xuất nhờ sự hợp tác giữa quân đội với hai công ty trong nước gồm Hyosung Corp và Kyungchang Industry Corp. Đây là thành quả của dự án được thực hiện từ năm 2017 nhằm nâng cao khả năng tồn tại và di chuyển của quân đội trong các môi trường chiến đấu.

Theo KRIT, loại mũ chống đạn mới này được đánh giá là có khả năng tương đương với loại mũ do các nước tiên tiến sản xuất, trong đó có Mỹ. Vật liệu được sử dụng trong loại mũ này cũng có thể được ứng dụng cho các lĩnh vực phi quân sự, chẳng hạn như sản xuất thiết bị cứu hỏa.

Quân đội Hàn Quốc có kế hoạch bắt đầu cung cấp mũ chống đạn này cho các lực lượng vũ trang vào nửa cuối năm nay.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast