Hàn Quốc triển khai tàu khu trục theo dõi Triều Tiên phóng tên lửa

Ngày 3/2, một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, quân đội nước này đã triển khai 2 trong 3 chiếc tàu khu trục Aegis của họ, thực hiện nhiệm vụ giám sát và theo dõi tên lửa của Triều Tiên, sau khi nước này thông báo sẽ phóng thử một quả tên lửa tầm xa.

Trước đó trong ngày, Triều Tiên đã thông báo với các cơ quan hàng hải, hàng không và viễn thông quốc tế rằng họ sẽ phóng một quả tên lửa để đưa vệ tinh 'Kwangmyongsong' lên quỹ đạo, tiến gần tới một bước chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa.

“Quân đội đã tăng cường số lượng tàu khu trục từ một lên hai chiếc để sẵn sàng đối phó với khả năng Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa”, nguồn tin giấu tên trên cho biết.
Hàn Quốc triển khai tàu khu trục theo dõi Triều Tiên phóng tên lửa ảnh 1

Một vụ phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên

Theo quan chức này, hiện tại một chiếc tàu khu trục đang hoạt động tại Hoàng Hải và chiếc còn lại đang đợi sẵn tại vùng biển phía nam đảo Jeju.

Vị trí triển khai như trên của hai chiếc tàu khu trục Aegis có nghĩa là chúng sẽ có nhiệm vụ theo dõi giai đoạn thứ nhất và thứ hai của tên lửa Triều Tiên khi nó được phóng.

Chiếc tàu khu trục Sejong Đại đế chỉ mất 54 giây để phát hiện được vụ phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên hồi tháng 12-2012.

Cùng với việc triển khai các tàu khu trục này, Hàn Quốc cũng đã giao nhiệm vụ cho máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm 'Peace Eye' và radar chống đạn đạo 'Green Pine' sẵn sàng tác chiến khi nước này đang chuẩn bị đối phó với vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast